Nhà tù đầu tiên trên thế giới được lắp ‘lá chắn UAV’

17/05/2017 21:53 GMT+7

Anh trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống ngăn chặn máy báy không người lái (UAV) chuyển đồ trái phép vào trong nhà tù.

Hệ thống “Sky Fence” (tạm dịch: Lưới Trời) sẽ tạo ra một “lá chắn” vô hình quanh nhà tù với 20 bộ cảm biến có thể phá sóng khiến người điều khiển dưới mặt đất không thể kiểm soát UAV.
Sky Fence đang được triển khai tại nhà tù Les Nicolles trên đảo Guernsey nhằm đối phó nạn UAV chuyển ma túy, vũ khí, điện thoại và những vật dụng khác cho tù nhân, theo tờ The Telegraph (Anh).
Ông David Matthews, một quản chức quản lý nhà tù ở Guernsey cho biết: “Đây là lần đầu tiên trên thế giới nhà tù được trang bị lá chắn UAV. Tôi kỳ vọng chương trình này sẽ được nhân rộng khắp nước Anh. UAV không chỉ được dùng để chuyển hàng trái phép mà còn có thể được trang bị vũ khí”.
Hai công ty Drone Defence và Eclipse Digital Solutions đã mất hơn một năm nghiên cứu và phát triển Sky Fence và cung cấp cho nhà tù Les Nicolles.
CEO Richard Gill của Drone Defence cho biết chi phí lắp hệ thống này là khoảng 130.000-320.000 USD tùy theo quy mô nhà tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.