Nhà tù Trung Quốc bị phê bình vì thiếu giáo dục tư tưởng

Khánh An
Khánh An
27/12/2018 09:45 GMT+7

Trại giam Diêm Thành, nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 40 km, là nơi giam giữ nhiều cựu quan chức và phạm nhân trong các vụ đại án.

AFP ngày 26.12 đưa tin Bộ Tư pháp Trung Quốc đã có văn bản phê bình ban quản lý trại giam Diêm Thành tại tỉnh Hà Bắc vì thiếu chương trình giáo dục tư tưởng, chính trị cho phạm nhân, đặc biệt là về tư tưởng của Tổng bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình.
Theo đó, trại giam “thiếu nghiên cứu chuyên sâu và áp dụng Tư tưởng Tập Cận Bình về chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc cho thời đại mới”. Ngoài ra, ban quản lý còn bị phê bình vì quan liêu và “thiếu tinh thần kiên định trong thực thi chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo trung ương”.
Trại giam Diêm Thành, nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 40 km, là nơi giam giữ nhiều cựu quan chức và phạm nhân trong các vụ đại án. Trong số này có bà Cốc Khai Lai, vợ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, bị tuyên tử hình vào năm 2012 vì giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood nhưng được giảm xuống án chung thân. Ông Bạc hiện thụ án chung thân ở trại giam Bắc Kinh vì tội nhận hối lộ, biển thủ và lạm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.