Nhà tù tư nhân Mỹ đóng cửa vì 'ế khách'

31/07/2017 08:56 GMT+7

Công ty CoreCivic chuyên kinh doanh nhà tù tư nhân (Mỹ) vừa thông báo sẽ đóng cửa cơ sở ở Estancia, New Mexico trong vòng 2 tháng tới.

Theo UPI ngày 30.7, lý do đóng cửa là do việc kinh doanh không đem lại lợi nhuận vì thiếu phạm nhân. Khoảng 200 nhân viên của CoreCivic sẽ mất việc sau khi trại giam đóng cửa.
Cơ sở này được thiết kế để giam giữ từ 900-950 phạm nhân nhưng trên thực tế chỉ có chưa đến 700 người bị giam giữ, chủ yếu là người nhập cư lậu do Cục Di trú và Hải quan đưa đến.
Ban quản lý tại CoreCivic cho biết số người bị trục xuất hoặc bị bắt do vượt biên đã giảm trong thời gian qua khiến nhà tù này không có lãi. CoreCivic là công ty kinh doanh trại giam tư nhân lớn nhất tại Mỹ, hiện quản lý 65 cơ sở trên cả nước theo hợp đồng với chính quyền các địa phương.
“Sự thật là chúng tôi bị lỗ suốt 4 năm qua. Câu hỏi đặt ra là liệu công ty còn chịu đựng được tình trạng không có lời trong bao lâu”, quản giáo Chad Miller thuộc CoreCivic nói.
Theo người phát ngôn Jonathan Burns, nhà tù nói trên đã phục vụ Estancia và khu vực lân cận trong suốt 27 năm qua. “Không may, số phạm nhân sụt giảm đã buộc chúng tôi ra quyết định khó khăn này”, ông cho biết.
Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng việc đóng cửa nhà tù sẽ mang đến nhiều hệ lụy. Thị trấn Estancia với 1.500 dân không còn trại giam nào và sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn khi tìm chỗ cho phạm nhân.
Nhà tù đóng cửa cũng khiến chính quyền địa phương mất doanh thu khoảng 700.000 USD (15,9 tỉ đồng) hằng năm, bao gồm thuế và các khoản chi trả khác từ CoreCivic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.