Nhậm chức 7 tuần, Tổng thống Trump chơi golf 9 lần

12/03/2017 08:15 GMT+7

Tổng thống Donald Trump chỉ mới nhậm chức chưa đầy 2 tháng nhưng đã chơi golf đến 9 lần, dù từng chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama dành quá nhiều thời gian để chơi thể thao.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tận hưởng ngày cuối tuần với sở thích chơi golf tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở vùng Potomac Falls, bang Virginia, theo The New York Daily News ngày 11.3.
Ông Trump được coi là tổng thống Mỹ "cầm gậy ra sân" sớm nhất sau khi nhậm chức, trong khi những người tiền nhiệm thì phải mất hàng tháng trời mới có thời gian rảnh rỗi để chơi golf. Phải 4 tháng sau khi nhậm chức, ông Obama mới đi chơi golf, trong khi ông George W. Bush (Bush con) là 5 tháng rưỡi.
Trong nhiệm kỳ 8 năm, ông Obama có tổng cộng 333 lần đi đánh golf và từng bị chỉ trích khi đi chơi golf ngay sau vụ nhà báo James Foley bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sát hại hồi tháng 8.2014.
Ông Trump là người hay chỉ trích ông Obama vì bỏ bê việc nước để đi chơi. "Bạn tin được không, trong khi Mỹ đang đối diện với mọi vấn đề và khó khăn, Tổng thống Obama dành cả ngày để chơi golf. Tệ hơn cả Carter", ông Trump đăng tải trên Twitter hồi tháng 10.2014.

tin liên quan

Ông Trump thi tài với 'cao thủ' golf
Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có dịp “so gậy” cùng vận động viên golf nổi tiếng người Bắc Ireland Rory McIlroy, theo báo Le Figaro ngày 21.2.
Vài ngày sau đó, ông Trump tiếp tục công kích rằng ông Obama liên quan đến cuộc họp quan trọng ở New York về việc vi rút Ebola đang bùng phát. "Mọi người từ nhiều nơi bay đến đây (để dự họp), thế mà ông ấy quyết định đi chơi golf!", ông Trump mỉa mai.
Thậm chí trong thời gian tranh cử, ông Trump hứa sẽ không chơi golf nếu làm tổng thống vì khi đó ông sẽ rất bận. Lời nói gió bay, nay ông mới chỉ nhậm chức được 7 tuần nhưng đã chơi golf đến 9 lần.
Ngoài những lần chơi golf "ngoại giao" như lúc đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 11.2, Tổng thống Trump còn nhiều lần chơi golf lúc rảnh rỗi.
Hôm 19.2, Tổng thống Trump chơi cùng tay golf nổi tiếng người Bắc Ireland Rory McIlroy. Theo dự định ban đầu, hai người chỉ đánh vài lỗ, nhưng sau đó "cao hứng" chơi tất 18 lỗ. Siêu sao McIlroy sau đó bị chỉ trích và phải đăng đàn giải thích rằng: "Đó không phải sự ủng hộ hay tuyên bố chính trị gì. Đơn giản đó chỉ là chơi một trận golf".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.