Nhân chứng hãi hùng kể chuyện Khmer Đỏ ăn thịt người

29/02/2016 22:51 GMT+7

Một nhân chứng từng ngồi tù dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ đã nói trước toà án ở Phnom Penh ngày 29.2 rằng ông bị ép chứng kiến cảnh hành quyết dã man một phụ nữ.

Một nhân chứng từng ngồi tù dưới chế độ diệt chủng Khmer Đỏ đã nói trước toà án ở Phnom Penh ngày 29.2 rằng ông bị ép chứng kiến cảnh hành quyết dã man một phụ nữ.

Hai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ, gồm Nuon Chea (89 tuổi, phải) và Khieu Samphan (84 tuổi) trong phiên xét xử hồi năm 2014 - Ảnh: ReutersHai cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ, gồm Nuon Chea (89 tuổi, phải) và Khieu Samphan (84 tuổi) trong phiên xét xử hồi năm 2014 - Ảnh: Reuters
Ông Meu Peou ngày 29.2 đã kể lại chuyện Khmer Đỏ ăn thịt người trong phiên xét xử tội diệt chủng đối với hai cựu lãnh đạo cấp cao của chế độ tàn ác này, gồm Nuon Chea (89 tuổi) và Khieu Samphan (84 tuổi), theo AFP.
Trước tòa, ông Meu Peou đã khóc khi kể lại quãng thời gian còn là một cậu bé bị giam ở tỉnh Pursat với cáo buộc phản bội Khmer Đỏ vì đã... ăn trộm gạo. Trong trại giam, cậu bé Meu Peou chứng kiến cảnh một người phụ nữ bị hành quyết.
“Cô ta bị buộc cởi hết quần áo và sau đó bị xẻo thịt. Máu chảy lênh láng… Gan của cô ta bị moi ra để nấu ăn”, ông Meu Peou nói trước tòa.
Ngoài ông Meu Peou còn có một nhân chứng khác cũng kể lại tội ác ăn thịt người của Khmer Đỏ. Ông Meu Peou cho hay ông mất 17 người thân dưới chế độ Khmer Đỏ.
Có đến 2 triệu người ở Campuchia chết dưới chế độ Khmer Đỏ trong giai đoạn 1975-1979, theo AFP. Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Khmer Đỏ đã chết mà không bị xét xử, bao gồm thủ lĩnh Pol Pot chết vào năm 1998, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.