Nhân viên bị sa thải xả súng bắn chết 5 người ở Mỹ

06/06/2017 10:00 GMT+7

Một người đàn ông bị sa thải hồi tháng 4 quay trở lại nơi làm việc cũ tại một nhà máy gần thành phố Orlando (bang) Florida, nổ súng bắn chết 5 người rồi tự sát.

Sáng 5.6 (giờ địa phương), John Robert Neumann Jr. (45 tuổi), một cựu binh, mang theo súng ngắn bán tự động và dao găm xông vào nhà máy của công ty Fiamma, chuyên sản xuất mái hiên dùng các loại xe du lịch cắm trại, theo Reuters.
Cảnh sát trưởng Hạt Cam Jerry Demings mô tả vụ xả súng diễn ra chỉ trong vòng vài phút. Neumann là một nhân viên bất bình vì bị sa thải, nhưng vẫn chưa rõ động cơ xả súng. Ông Demings cho biết cựu binh này không dính líu đến bất kỳ tổ chức cực đoan nào.
Đa số nạn nhân bị bắn nhiều phát và trúng đầu, ông Demings nói, đồng thời mô tả đây là “vụ bạo lực liên quan đến bức xúc trong công việc”.
Theo ông Demings, Neumann chọn mục tiêu tấn công là những người quản lý và giám đốc. Hung thủ cũng nhắm bắn 8 người khác nhưng họ không bị thương. Khi cảnh sát tiến vào nhà máy, Neumann nổ súng tự sát.
Cựu binh Neumann xuất ngũ vào năm 1999 và có nhiều tiền án tiền sử, bao gồm sở hữu cần sa trái phép và lái xe trong tình trạng say xỉn hoặc phê thuốc.
Cách đây gần một năm, một tay súng tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bắn chết 49 người trong hộp đêm Pulse tại Orlando. Đây là vụ xả súng giết người hàng loạt gây thương vong lớn nhất lịch sử nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.