Nhật Bản nới lỏng thị thực cho công dân VN

03/02/2016 07:16 GMT+7

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo từ ngày 15.2, thị thực lưu trú ngắn hạn có giá trị nhập cảnh nhiều lần dành cho doanh nhân, trí thức Việt Nam, Ấn Độ sẽ được nâng giá trị tới 10 năm.

Hôm qua, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo từ ngày 15.2, thị thực lưu trú ngắn hạn có giá trị nhập cảnh nhiều lần dành cho doanh nhân, trí thức Việt Nam, Ấn Độ sẽ được nâng giá trị tới 10 năm.

Theo tờ The Japan Times, đây sẽ là thị thực có giá trị dài nhất do Nhật cấp từ trước đến nay. Trong lần nhập cảnh đầu tiên, người được cấp chỉ có thể đến Nhật vì mục đích kinh doanh hoặc trao đổi học thuật nhưng sau đó có thể dùng thị thực này để trở lại nhiều lần cho mục đích du lịch hoặc thăm thân nhân...
Tuy nhiên, thời gian lưu trú của mỗi chuyến đi không quá 90 ngày, theo thông tin trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại VN.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 17.6.2014, chính phủ Nhật Bản quyết định nới lỏng các quy định đối với cấp thị thực (visa) ngắn hạn cho công dân Việt Nam, Indonesia, Philippines, theo webiste tờ Nekkei Asian Review (Nhật Bản).

Mùa thu lá đỏ là mùa thứ hai ở Nhật hút nhiều khách đến thăm - Ảnh: JNTO

Theo thông cáo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, công dân Indonesia mang hộ chiếu điện tử (e-passport) sẽ được miễn thị thực nếu đăng ký trước với Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Indonesia.

Đối với công dân Việt Nam và Philippines, các quy định cấp thị thực du lịch nhiều lần sẽ được nới lỏng, và các quy định cấp thị thực du lịch một lần sẽ được nới lỏng ở “mức độ tương đương với miễn thị thực” nếu đăng ký thông qua các công ty du lịch do phía Nhật chỉ định. Điều khoản này cũng áp dụng với công dân Indonesia, theo thông cáo Bộ Ngoại giao Nhật Bản.

Đây là một phần trong kế hoạch tăng số lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản lên đến 20 triệu người vào năm 2020, Nekkei Asian Review cho hay.

Theo hãng tin Nhật Kyodo, trong năm 2013, có khoảng 140.000 du khách Indonesia, 110.000 du khách Philippines và 80.000 du khách Việt Nam đã đến Nhật Bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.