Nhật Bản trước ngưỡng cửa tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19

06/04/2020 16:03 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe được cho là sắp ban bố tình trạng khẩn cấp trong nỗ lực ngăn dịch bệnh Covid-19 lây lan, sau khi số ca nhiễm ở Tokyo lần đầu vượt hơn 1.000 người.

Theo tờ Yomiuri, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ có thể công bố kế hoạch ban bố tình trạng khẩn cấp ngay trong ngày 6.4, trong khi hãng Kyodo đưa tin các biện pháp mới này sẽ có hiệu lực vào ngày 8.4 trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan.
Tờ Yomiuri còn cho hay chính phủ lúc đầu có thể ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Tokyo, sau đó có thể là các tỉnh Osaka và Hyogo ở miền tây Nhật Bản.
Gói kích thích kinh tế lớn nhất từ trước đến nay của Nhật Bản trị giá 60.000 tỉ yên (550 tỉ USD) cũng có thể được công bố vào ngày 7.4.
Thủ tướng Abe dự kiến sẽ có cuộc họp với hội đồng cố vấn về tình hình dịch bệnh Covid-19 trước khi công bố quyết định của mình.
Ban bố tình trạng khẩn cấp đồng nghĩa với việc sẽ trao cho chính quyền địa phương quyền đưa ra các quy định hối thúc người dân ở nhà, yêu cầu đóng cửa các trường học...
Tính đến nay, hơn 3.500 người nhiễm Covid-19 và 85 người tử vong vì bệnh này ở Nhật Bản, theo Đài NHK.

Hơn 1,27 triệu người mắc Covid-19, Pháp-Ý ghi nhận số ca tử vong mới thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.