Nhật: Công nhân bỏ thuốc trừ sâu vào thực phẩm đông lạnh?

25/01/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Nhật Bản ngày 25.1 bắt giữ một công nhân nhà máy bị cáo buộc bỏ thuốc trừ sâu vào thực phẩm đông lạnh trong một vụ ngộ độc khiến 2.843 người khắp Nhật Bản phải nhập viện.

Sở Cảnh sát tỉnh Gunma cho biết cho biết người đàn ông bị bắt là ông Toshiki Abe (49 tuổi), công nhân của nhà máy thực phẩm đông lạnh ở Gunma, theo AFP.

Nghi phạm Toshiki bác bỏ các cáo buộc, trong khi cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ vụ bỏ thuốc trừ sâu vào thực phẩm đông lạnh này, đài NHK (Nhật Bản) cho hay.

Theo AFP, 2.843 người ở khắp Nhật Bản có những chịu chứng ngộ độc thực phẩm như ói mửa, tiêu chảy sau khi sử dụng sản phẩm có chứa thuốc trừ sâu.

Aqlifoods, một chi nhánh của công ty hải sản lớn nhất Nhật Bản Maruha Nichiro, là nơi ông Toshiki làm việc.

Hồi tháng tháng 11.2013, hàng loạt khách hàng đã phàn nàn với Aqlifoods về thực phẩm đông lạnh của hãng này. Một khách hàng cho biết pizza đông lạnh của hãng này có mùi dầu máy.

Tuy nhiên, mãi đến ngày 29.12.2013, Aqlifoods mới tuyên bố thu hồi sản phẩm thức ăn đông lạnh, sau khi các kết quả kiểm tra phát hiện thực phẩm đông lạnh có chứa thuốc trừ sâu.

Các điều tra viên đang thẩm vấn các công nhân ở khâu đóng gói, tình nghi thuốc trừ sâu đã được bỏ vào thực phẩm đông lạnh trong quá trình sản xuất. Aqlifoods đã thu hồi 6,4 triệu sản phẩm bị nhiễm thuốc trừ sâu.

Phúc Duy

>> Hơn 900 học sinh Nhật ngộ độc thực phẩm
>> 1.000 người Nhật ngộ độc thực phẩm
>> Nhiều ca nhập viện do ngộ độc hóa chất
>> 185 trẻ bị ngộ độc ở Bình Thuận
>> Vụ gần 200 cháu bị ngộ độc thực phẩm: 'Nghi phạm' là yaourt
>> Gần 200 trẻ mầm non nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm
>> Cả trăm công nhân ngộ độc sau ăn tất niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.