Nhật phát triển bom siêu thanh bảo vệ đảo xa

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/09/2018 06:00 GMT+7

Nhật Bản đang phát triển một loại bom lướt siêu thanh nhằm tăng cường khả năng phòng thủ ở các đảo tiền tiêu gần Trung Quốc .

Giới chức quốc phòng giấu tên của Nhật Bản cho biết loại bom mới sẽ được gắn vào tên lửa. Khi đạt đến độ cao nhất định, quả bom sẽ tách rời và rơi xuống mục tiêu dưới mặt đất với tốc độ siêu thanh, theo hãng tin Jiji Press ngày 24.9.
Các tên lửa mang bom sẽ được phóng từ các giàn phóng di động. Với tốc độ cực cao, loại bom lướt này rất khó bị ngăn chặn nhưng cũng cần có công nghệ tiên tiến để giúp chịu được mức nhiệt sinh ra trong quá trình bay trong bầu khí quyển.
Loại bom mới về bản chất là vũ khí tấn công, được triển khai trên các hòn đảo xa bờ và dùng để tấn công các đảo lân cận trong trường hợp bị xâm chiếm, theo quan chức Tokyo.
Ngoài ra, Jiji Press đưa tin Bộ Quốc phòng Nhật đang đề xuất kế hoạch triển khai tên lửa đất đối hạm trên các hòn đảo Miyako và Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa trong bối cảnh Trung Quốc gia tăng hoạt động tại biển Hoa Đông. Loại bom mới có khả năng sẽ được triển khai kèm theo những tổ hợp tên lửa này.
Bộ Quốc phòng Nhật dự kiến quá trình phát triển và thử nghiệm sẽ hoàn tất trong tài khóa 2025 và đưa vào sử dụng một năm sau đó. Ngân sách để phát triển đã được chi ra trong năm nay trong khi Bộ Quốc phòng dự tính đề xuất thêm 13,8 tỉ yen (2.850 tỉ đồng) trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.