Nhật sẽ lập trung tâm nghiên cứu ninja

11/05/2017 19:46 GMT+7

Một đại học Nhật Bản đang lên kế hoạch thành lập trung tâm nghiên cứu đầu tiên trên thế giới về ninja, những sát thủ vô danh, đầy thần bí mà sự tồn tại vẫn luôn là một bí ẩn trong văn hóa Phù Tang.

Thường chỉ xuất hiện trong các sách sử học và tiểu thuyết, ninja đang được chính phủ Nhật Bản tận dụng để thu hút du khách thế giới đến nước này vào thời điểm diễn ra Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo.

Giờ đây, Đại học Mie ở miền trung Nhật Bản, khu vực được xem là quê hương của các danh sư võ thuật thời phong kiến, đã công bố việc thiết lập trung tâm nghiên cứu ninja vào tháng 7.

Trong bối cảnh bùng nổ trào lưu ninja, tỉnh Aichi hồi năm ngoái đã bắt đầu thuê ninja toàn thời gian phục vụ du lịch AFP

AFP ngày 11.5 dẫn lời giáo sư sử học Nhật Bản Yuji Yamada cho hay họ sẽ tổng hợp một kho dữ liệu về ninja và khuyến khích việc hợp tác giữa các học giả thuộc nhiều ngành khác nhau nhưng có điểm chung là đều nghiên cứu về ninja.

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu các tài liệu cổ và cộng tác với những nhà nghiên cứu khoa học để có thể áp dụng những hiểu biết và sự thông thái của ninja vào xã hội hiện đại”, theo giáo sư Yamada, người chịu trách nhiệm xây dựng trung tâm.

“Chẳng hạn, ninja đốt hương trước khi ra ngoài để tránh điềm xấu. Chúng tôi cho rằng loại hương mà họ từng dùng có công dụng cải thiện khả năng tập trung tinh thần và từ đó cho phép ninja tránh nguy cơ chấn thương”, ông diễn giải, thêm rằng việc nghiên cứu những loại hương này có thể hữu dụng trong xã hội hiện nay.

Một buổi biểu diễn thuật nhẫn giả ở Mie AFP

Cơ sở trên sẽ được đặt ở Iga, một thành phố nằm trên vùng núi và từng là cái nôi của ninja, cách Tokyo khoảng 350 km về hướng tây nam.

tin liên quan

Nhật Bản thiếu hụt Ninja để phát triển du lịch
Trong khi Nhật Bản đang thúc đẩy phát triển du lịch một phần nhờ sự hấp dẫn của các Ninja thì số lượng người thừa kế truyền thống văn hóa này đang ngày một ít đi và nguy cơ thiếu Ninja rất cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.