Nhật thả thuyền trưởng Trung Quốc

09/11/2011 15:14 GMT+7

(TNO) Nhật đã thả thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ hôm 6.11 sau khi người này đóng 3.900 USD tiền phạt.

(TNO) Nhật đã thả thuyền thưởng một tàu đánh cá Trung Quốc vào hôm nay, 9.11, sau khi người này trả một khoản tiền phạt khoảng 3.900 USD vì xâm phạm lãnh hải Nhật Bản, trong vụ rắc rối mới nhất giữa hai nước, theo hãng tin Jiji.

>> Nhật lại bắt thuyền trưởng Trung Quốc

Vụ bắt giữ xảy ra vào hôm chủ nhật, 6.11, khi một tàu tuần duyên Nhật phát hiện hai chiếc tàu đánh cá Trung Quốc trong lãnh hải Nhật và đuổi theo khi hai chiếc tàu từ chối yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Thuyền trưởng 47 tuổi của một trong hai chiếc tàu đã bị bắt sau bốn giờ rưỡi truy đuổi và bị giam giữ cùng với 10 thủy thủ khác.

Các công tố viên địa phương đã đưa ra cáo trạng tóm tắt cáo buộc thuyền trưởng này vi phạm luật đánh cá Nhật và tòa án Nagasaki đã phạt ông 300.000 yen (3.900 USD).

Theo hãng tin Jiji, viên thuyền trưởng đã được thả ra ngay sau khi đóng tiền phạt.

Trung Quốc và Nhật thường xuyên xảy ra căng thẳng quan hệ, đặc biệt liên quan đến quần đảo ở biển Hoa Đông mà Nhật gọi là Senkaku còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Tuy nhiên, vụ việc mới nhất xảy ra trong lãnh hải Nhật và không gần vùng biển tranh chấp.

Bắc Kinh nói vụ bắt giữ là trường hợp thông thường trong nghề cá. Đây là một dấu chỉ cho thấy vụ việc sẽ không ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước châu Á này.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.