Nhật vẫn dùng USD làm dự trữ

28/10/2009 10:27 GMT+7

Bộ trưởng Tài chính Nhật Hirohisa Fujii khẳng định ông tin đồng USD vẫn là đồng tiền mạnh nhất trên thế giới và sẽ tiếp tục chiếm tỉ lệ lớn trong dự trữ ngoại hối của nước mình.

Theo Daily Bourse, ngày 27-10, phát biểu với các phóng viên tại CLB Báo chí nước ngoài ở thủ đô Tokyo, Bộ trưởng Fujii khẳng định trong quỹ dự trữ ngoại hối của mình Nhật sẽ dự trữ một đồng tiền mạnh và “không có gì phải nghi ngờ, đồng USD vẫn là đồng tiền mạnh nhất”.

Trước khi Chính phủ của Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) được thành lập vào giữa tháng 9-2009, có những tin đồn cho rằng Nhật có thể chuyển đổi một phần tài sản được định giá bằng đồng USD trong quỹ dự trữ ngoại hối lớn thứ hai thế giới của mình (sau Trung Quốc) sang các đồng tiền khác. Một số nghị sĩ của DPJ  lo ngại việc dựa quá nhiều vào đồng USD trong dự trữ ngoại hối sẽ hạn chế các phương án quản lý tài chính trong tương lai của Nhật.

Cũng tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Fujii đã nhắc lại rằng sự tăng giá gần đây của đồng yen và euro chủ yếu do sự suy yếu của đồng USD chứ không phải vì các đồng tiền này mạnh lên. Đây cũng là quan điểm chung của các nước thành viên thuộc nhóm G-7.

Dow Jones Newswires bình luận: phát biểu trên có nghĩa là Tokyo sẽ tiếp tục giữ phần lớn dự trữ 1.000 tỉ ngoại tệ của mình bằng đồng USD.

Theo Tú Anh / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.