Nhiều bồ câu Pháp mất ngón chân vì… tóc người

Khánh An
Khánh An
14/11/2019 11:50 GMT+7

Các nhà khoa học lâu nay vẫn tưởng rằng bồ câu tại Paris mất ngón do bị nhiễm trùng hoặc bị dị ứng với hóa chất ô nhiễm.

Theo tờ The Guardian ngày 14.11, các nhà nghiên cứu tại Pháp vừa phát hiện ra thủ phạm thật sự khiến nhiều bồ câu tại Paris bị mất ngón chân là do tóc người.
Nhóm nghiên cứu thuộc Viện bảo tàng Lịch sử quốc gia và Đại học Lyon theo dõi diễn biến của tình trạng tổn thương chân của bồ câu kiếm ăn tại 46 địa điểm ở thủ đô.
Kết quả cho thấy những con sống tại môi trường ô nhiễm không khí và tiếng ồn thường còn lại ít ngón chân hơn đồng loại sống ở nơi có nhiều cây cối.
Bên cạnh đó, phát hiện bất ngờ là những con bị mất nhiều ngón chân thường sống gần những khu vực có nhiều tiệm làm tóc, cho thấy nguyên nhân chính là do chúng bị tóc cuốn vào chân.
Nghiên cứu đề xuất có thêm nhiều mảng xanh cho bồ câu, dù nhiều người cho rằng chúng gây phiền phức.

[VIDEO] Chuyện lạ: Bầy bồ câu giúp Israel thắng trận

Theo các nhà nghiên cứu, bồ câu sống trong thành phố cũng có ích khi phục vụ nghiên cứu khoa học, bằng cách theo dõi tác động của ô nhiễm đô thị lên đa dạng sinh học để xác định khả năng thích nghi và giảm thiểu tác hại trong công tác bảo tồn động vật hoang dã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.