Nhiều cha mẹ Trung Quốc rao bán con để trả viện phí

23/12/2014 13:57 GMT+7

(TNO) Nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc đang lâm vào cảnh túng quẫn, không đủ tiền trang trải viện phí đã rao bán chính con cái của mình, trang tin tiếng Trung Want Daily (Đài Loan) loan tin.

(TNO) Nhiều cặp vợ chồng Trung Quốc đang lâm vào cảnh túng quẫn, không đủ tiền trang trải viện phí đã rao bán chính con cái của mình, trang tin tiếng Trung Want Daily (Đài Loan) loan tin.

Trang tin Want Daily (Đài Loan) đăng tải hình ảnh một bà mẹ cầm bản rao bán con gái nhỏ của mình để kiếm tiền cho chồng phẫu thuật

 Một người cha ở thành phố Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, được nhìn thấy quỳ gối phủ phục cạnh con gái 5 tuổi của mình trước một bệnh viện địa phương hôm 19.12. Want Daily cho biết người này rao bán con gái nhằm kiếm tiền chữa bệnh cho đứa con trai 8 tuổi.  

Người đàn ông họ Mã nói trên đã chi gần 48.000 USD để chạy chữa cho con trai trong nhiều năm liền, trang tin Đài Loan cho hay. Con trai ông bị ho ra máu, người thân ông Mã tiết lộ với Want Daily.

Bác sĩ nói chỉ có ghép gan mới mong cứu được đứa trẻ, nhưng chi phí cho ca phẫu thuật lên đến gần 112.000 USD và ông Mã không trả nổi.

Ngoài ra, mẹ người đàn ông Trung Quốc này bị chứng ngập máu kinh niên, còn vợ thì đã bỏ đi trong năm 2014.

Một trường hợp rao bán con khác là một bà mẹ đến từ thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, cố bán đứa con gái mới chập chững biết đi của mình, theo Want Daily.

Người phụ nữ tên lót là Ni được nhìn thấy quỳ gối tại cổng ra vào một bệnh viện quân sự cùng đứa con nhỏ của mình. Khi hỏi chuyện, cô cho biết đang cố rao bán con để kiếm tiền trang trải ca phẫu thuật cho chồng, người bị gãy cả 2 tay trong một vụ tai nạn lao động.

Mặc dù có nhiều lời bàn tán cho rằng người phụ nữ nói trên chỉ dựng chuyện, nhưng cô đã xoay xở xin được hơn 96.500 USD để chi tiền phẫu thuật cho chồng.

Want Daily còn ghi nhận thêm một trường hợp tương tự ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nơi một bà mẹ đơn thân cầm tấm bảng có hàng chữ: “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có tiền” bên vệ đường. Cô cho biết muốn kiếm 9.600 USD để chữa bệnh cho đứa con gái bị bệnh máu trắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.