Nhiễu động không khí làm máy bay bung ô cửa sổ, 3 hành khách bị thương

23/04/2018 22:31 GMT+7

Một chuyến bay nội địa của hãng Air India từ Amritsar đến Delhi (Ấn Độ) đã gặp phải nhiễu động không khí nghiêm trọng khiến hành khách hoảng loạn, theo tờ The Times of India hôm 22.4.

Chiếc Boeing 787 Dreamliner chở theo 242 người đã rung lắc kịch liệt suốt 10-15 phút trong lúc cất cánh từ độ cao 2.440 đến 6.400m vào giữa tuần qua.
Trong khi đó, chuyến bay Amritsar đến Delhi thường chỉ mất 30 phút, và điều này có nghĩa là những người trên máy bay đã trải qua gần phân nửa thời gian trong tình cảnh đáng sợ.
“Nhiễu động không khí trong chuyến bay AI 462 đã khiến một hành khách không thắt dây an toàn nẩy cả người khỏi ghế và va đầu vào trần cabin. Hai người khác cũng bị thương. Một ô cửa sổ rớt khỏi vị trí ở ghế ngồi 18-A. May mắn là phần cửa bên ngoài không bị vỡ nên không xảy ra tình trạng tụt áp suất trong khoang”, theo những người có mặt thuật lại.
Đoạn clip do một hành khách quay lại và tải lên mạng xã hội cho thấy một tiếp viên đang nỗ lực gắn ô cửa sổ bị rơi trước mắt những hành khách đang trong cơn hoảng loạn.
Một số mặt nạ oxygen rơi khỏi trần trong quá trình dằn xóc. Lớp panô trên trần ghế ngồi 12-U bị nứt. Khi đáp xuống sân bay Delhi, cả ba hành khách được đề cập đều phải nhập viện.
Chuyến bay AI 462 rõ ràng may mắn hơn nhiều so với sự cố trên chuyến bay số hiệu 1380 của hãng hàng không Southwest hôm 17.4.
Trong lúc đang ở độ cao 10.000 m, máy bay Boeing 737-700 bị nổ một động cơ khiến một mảnh vỡ đập vào cửa sổ và tạo ra một lỗ thủng khiến khoang máy bay bị tụt áp. Một hành khách thiệt mạng sau khi bị hút nửa người ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.