Nhiều lính Mỹ bị thương trong sự cố nhảy dù tại Đức

03/07/2020 08:37 GMT+7

Ít nhất 6 lính nhảy dù Mỹ bị thương sau khi “đáp” lên cây trong lúc diễn tập nhảy dù tại Đức.

Tờ Stars and Stripes ngày 3.7 đưa tin một lính cứu hỏa người Đức (62 tuổi) cũng bị thương khi đang cố giải cứu các lính nhảy dù Mỹ. Người này đã bị chấn thương ở đầu song không đe dọa đến tính mạng sau khi bị một lính Mỹ rơi khỏi cây xuống đụng phải.
Vụ tai nạn xảy ra ở khu tập huấn Grafenwoehr tại thị trấn Grafenwoehr (bang Bavaria, Đức), theo tờ Stars and Stripes.
Theo cảnh sát trưởng Werner Stopfer của thị trấn lân cận Eschenbach, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai một trực thăng, nhóm cứu hộ chuyên về địa hình đồi núi và nhóm lính cứu hỏa đến hiện trường.
Hãng AP dẫn lời giới chức Mỹ cho hay trong số 6 lính nhảy dù Mỹ bị thương có vài người thuộc Lữ đoàn dù số 173 lục quân Mỹ.
Thiếu tá Chris Bradley, phát ngôn viên Lữ đoàn dù số 173 lục quân Mỹ, cho biết rằng ít nhất 3 trong số 6 lính dù Mỹ bị thương đã xuất viện hôm 2.7 (giờ địa phương). Số lính còn lại vẫn đang được điều trị.
Theo cảnh sát trưởng Stopfer, các lính Mỹ bị bầm trên người, rạn xương và trầy xước.
Sự cố tương tự từng xảy ra hồi tháng 10.2019 trong đợt diễn tập 10 ngày tại căn cứ Shelby ở bang Mississippi (Mỹ) làm ít nhất 32 lính nhảy dù bị thương, trong đó 18 người phải nhập viện. Nhiều người trong số này đã bị gãy, nứt xương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.