Nhiều máy tính trong Lầu Năm Góc chia sẻ phim ấu dâm

03/07/2019 15:42 GMT+7

Quốc hội Mỹ đang cân nhắc dự luật Chấm dứt Lạm dụng Mạng máy tính Quốc phòng (ENDNA) sau khi một cơ quan giám sát phát hiện nhiều máy tính của Lầu Năm Góc bị dùng để chia sẻ phim ấu dâm.

"Chúng ta phải đấu tranh và có cơ chế pháp lý chống lại hành động sử dụng mạng máy tính của Lầu Năm Góc và chính phủ để xem, tạo ra hoặc chia sẻ những hình ảnh, video ấu dâm", nữ nghị sĩ đảng Dân chủ Abigail Spanberger phát biểu trong phiên họp về ENDNA tại Hạ viện ngày 2.7. Bà và nghị sĩ đảng Cộng hòa Mark Meadows phối hợp soạn thảo dự luật này, theo RT.
Cục điều tra hình sự Bộ quốc phòng Mỹ (DCIS) sẽ được huấn luyện cách loại trừ và truy tố tất cả những người dùng thiết bị của Lầu Năm Góc để tiếp cận và trao đổi phim ấu dâm, theo ENDNA.
Cũng theo dự luật, DCIS sẽ thiết lập cơ chế phối hợp với tất cả các cơ quan liên bang cùng tổ chức bảo vệ quyền trẻ để hỗ trợ những nạn nhân là trẻ vị thành niên bị lạm dụng tình dục.
Dự luật được đưa ra sau khi tổ chức giám sát Trung tâm Huấn luyện Pháp lý Hình sự (NCJT) vừa công bố báo cáo kết luận mạng máy tính riêng của Lầu Năm Góc xếp hàng thứ 19 trong tổng sống 2.891 nhà mạng có lượng truy cập nhiều nhất vào những trang website chia sẻ, trao đổi video ấu dâm trong năm 2018.
NCJT lưu ý tình trạng này ngày càng tồi tệ trong vòng 10 năm qua kể từ cuộc điều tra Project Flicker.
Hồi năm 2008, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ đã xác định 5.200 người "đăng ký làm thành viên của những website ấu dâm", bao gồm hàng trăm người trong Lầu Năm Góc.
Đáng chú ý là một số người thậm chí còn dùng cả địa chỉ email làm việc do chính phủ và Lầu Năm Góc cấp để đăng ký thành viên.
Nghị sĩ Spanberger và Meadows lưu ý dù hàng loạt đối tượng bị xét xử, ngồi tù sau cuộc điều tra Project Flicker, nhưng vẫn còn nhiều người tiếp tục ung dung ngồi vòng pháp luật và Lầu Năm Góc không có biện pháp cụ thể nhằm chấm dứt tình trạng dùng máy tính, mạng cơ quan để truy cập vào website ấu dâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.