Nhiều nơi ở Mỹ, Anh lại kêu gọi người dân đeo khẩu trang

Khánh An
Khánh An
16/07/2021 11:30 GMT+7

Đối phó tình trạng biến chủng Delta khiến số ca mắc Covid-19 gia tăng, nhiều nơi áp dụng lại hoặc tiếp tục duy trì quy định đeo khẩu trang nơi công cộng.

Hãng Reuters ngày 16.7 đưa tin hạt Los Angeles (bang California, Mỹ) sắp áp dụng lại quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong lúc giới chức y tế đang loay hoay đối phó số ca Covid-19 gia tăng do biến chủng Delta.
Hạt này, nơi có 10 triệu dân và bao gồm thành phố lớn thứ 2 ở Mỹ cũng mang tên Los Angeles, nằm trong số nhiều khu vực trong những ngày qua khuyến cáo hoặc bắt buộc đeo khẩu trang cùng các biện pháp giới hạn nhằm phòng dịch.
“Chúng tôi đang buộc mọi người đeo khẩu trang tại những nơi công cộng trong nhà dù đã tiêm vắc xin hay chưa, nhằm ngăn chặn mức lây nhiễm gia tăng mà chúng ta đang thấy”, theo cơ quan y tế hạt Los Angeles.
Quy định có hiệu lực từ 0 giờ ngày 18.7, sau khi hạt này ghi nhận liên tiếp 6 ngày có số ca mắc Covid-19 trên 1.000, với gần 400 người nhập viện và 9 ca tử vong hôn 14.7.

WHO: thế giới đang ở giai đoạn đầu của làn sóng dịch Covid-19 thứ 3

Các hạt khác ở California và các bang khác cũng đang chứng kiến số ca mắc Covid-19 tăng, chủ yếu do biến chủng Delta và ảnh hưởng nhiều ở nhóm chưa tiêm vắc xin.
Hạt Sacramento và Fresno ở California ngày 15.7 khuyến cao đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong nhà, kể cả những người đã tiêm chủng. Thành phố Austin ở Texas cùng ngày kêu gọi những người có nguy cơ cao cần tránh đi lại, tụ tập trong nhà, ăn uống, mua sắm bên ngoài, đồng thời nên đeo khẩu trang.
Đến nay, Mỹ ghi nhận tổng cộng 33.973.919 ca mắc Covid-19 với 608.384 ca tử vong.
Tại Anh, các chuỗi siêu thị lớn nhất như Tesco, Sainsbury's, Asda, Morrisons và Aldi kêu gọi nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang từ ngày 19.7, dù việc đeo khẩu trang là lựa chọn cá nhân theo quy định mới.
Các siêu thị này vẫn sẽ duy trì những biện pháp an toàn khác như giới hạn số khách hàng, các tấm chắn tại quầy tính tiền và vệ sinh thường xuyên.
Một khảo sát của Kantar Public đưa ra ngày 15.7 cho thấy 2/3 người được hỏi tại Anh muốn một số, hầu hết hoặc tất cả các biện pháp giới hạn phòng dịch Covid-19 tiếp tục duy trì. Bên cạnh đó, 60% cho rằng mọi người nên tiếp tục đeo khẩu trang tại các cửa hàng và phương tiện giao thông công cộng.
Anh đã ghi nhận tổng cộng 5.300.971 ca mắc Covid-19 với 128.862 ca tử vong.

Tổng giám đốc WHO: "Còn sớm" để loại trừ khả năng virus Covid-19 "xổng" từ phòng thí nghiệm

Thủ tướng Boris Johnson thừa nhận làn sóng lây nhiễm mới là khó tránh khỏi khi dỡ bỏ các biện pháp giới hạn, nhưng cho rằng việc đóng cửa nền kinh tế còn gây hại hơn, đồng thời nhắc lại thành công của việc tiêm vắc xin.
Chính phủ vẫn khuyến cáo người dân đeo khẩu trang tại những nơi đông đúc. Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết quy định đeo khẩu trang trên phương tiện giao thông công cộng vẫn được duy trì. Tại Scotland và xứ Wales, việc đeo khẩu trang nơi công cộng vẫn đang là quy định bắt buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.