Nhiều nước lên án vụ đánh bom xe buýt làm 3 du khách Việt thiệt mạng ở Ai Cập

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/12/2018 11:03 GMT+7

Hàng loạt quốc gia đã lên án vụ đánh bom chiếc xe buýt chở du khách Việt tại thành phố Giza, Ai Cập tối 28.12 làm 4 người thiệt mạng.

Ba du khách Việt Nam đã thiệt mạng cùng một hướng dẫn viên người Ai Cập trong vụ đánh bom ở quận Haram, thành phố Giza tối 28.12.
AFP dẫn thông báo của cơ quan công tố Ai Cập cho biết tổng cộng có 16 người trên xe gồm 14 du khách Việt, một tài xế và một hướng dẫn viên người Ai Cập. Ngoài 4 người thiệt mạng, ít nhất 10 người khác bị thương sau vụ đánh bom mà Bộ Ngoại giao Ai Cập gọi là hành động khủng bố.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino lên án vụ tấn công và tuyên bố sẽ ủng hộ Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Palladino nói Washington sẽ hỗ trợ chính quyền Cairo đưa những kẻ có tội trọng vụ đánh bom ra trước vành móng ngựa.
Một quan chức Bộ Ngoại giao Ả Rập Xê Út cũng lên án mạnh mẽ vụ đánh bom nhắm vào du khách và tái khẳng định tình đoàn kết của Riyadh với Cairo trong việc chống lại tình trạng bạo lực, khủng bố, cực đoan, theo kênh al-Arabiya.
[VIDEO] ĐSQ Việt Nam tại Ai Cập xác nhận 3 du khách Việt thiệt mạng trong vụ đánh bom
Trong khi đó, Đại sứ Anh tại Ai Cập Geoffrey Adams chia sẻ mất mát này với gia đình các nạn nhân trong vụ đánh bom và nhấn mạnh ủng hộ chính quyền Ai Cập trong cuộc chiến chống khủng bố.
Bộ Ngoại giao Anh cũng phát lệnh cảnh báo an ninh đối với công dân khi đi đến Ai Cập, kêu gọi tránh đến nơi đông người trong mùa lễ hội hoặc những thời điểm căng thẳng.
Phái đoàn của Liên minh châu Âu (EU) tại Ai Cập và nhiều nước láng giềng cũng đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom xe buýt, theo hãng thông tấn SPA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.