Nhiều vũ khí tối tân xuất hiện trong lễ duyệt binh Nga

09/05/2017 16:29 GMT+7

Một lần nữa, thế giới có dịp tận mắt chứng kiến tốc độ hiện đại hóa quân sự đáng nể của Nga, thông qua cuộc duyệt binh rầm rộ tại Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 72 năm ngày đánh bại phát xít Đức.

“Không có lực lượng nào hiện tại và trong tương lai có thể khiến người Nga chịu khuất phục”, theo Sputnik dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin dõng dạc phát biểu trước toàn thể quan khách, quân nhân, người dân tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến Thắng tại Quảng trường Đỏ được tổ chức vào đúng 10 giờ sáng ngày 9.5 (giờ địa phương).

Tổng cộng hơn 10.000 người tham gia lễ duyệt binh, cùng với 114 phương tiện quân sự lần lượt diễu hành, bao gồm các xe tăng Armata tối tân, hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 Triumph, tên lửa liên lục địa Yars, và tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M, cũng như các thế hệ mới nhất của hệ thống phòng không BUK-M2 và TOR-M2U.

tin liên quan

Ba tàu chiến Nga áp sát Latvia đón đầu tàu Mỹ

Ba tàu chiến Nga đã bất ngờ đi vào vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia thành viên NATO là Latvia ở Biển Baltic vào cuối tuần, theo báo chí phương Tây dẫn lời giới chức quân sự ở Riga.

Nhân dịp này, lần đầu tiên Nga trình làng các hệ thống vũ khí hiện đại được thiết kế đặc biệt để phục vụ mục tiêu quân sự ở Bắc Cực, bao gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn TOR-M2DT và tên lửa đất đối không Pantsir-SA.

Đáng tiếc là các máy bay quân sự Nga không thể tham gia sự kiện hoành tráng trên bầu trời Moscow do điều kiện thời tiết không cho phép. Mọi chiến đấu cơ và trực thăng, trong đó có Tupolev Tu-160 và Tu-95MS, đều quay lại căn cứ nhà.
Tổng thống Putin dự khán tại khán đài trung tâm Chụp từ Sputnik
Lễ duyệt binh được bắt đầu vào 10 giờ ngày 9.5 Chụp từ Sputnik
Bộ binh Nga là lực lượng tiến vào quảng trường trước tiên Chụp từ Sputnik
Các nữ quân nhân tương lai của Nga Chụp từ Sputnik
Các xe thiết giáp Kurganets-25 Chụp từ Sputnik
Phiên bản T-72B3M của dòng xe tăng chủ lực T-72 lộ diện lần đầu tiên Chụp từ Sputnik
Đội hình tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M Chụp từ Sputnik
Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn TOR-M2DT Chụp từ Sputnik
Đội hình tên lửa tối tân S-400 Triumph Chụp từ Sputnik
Tên lửa liên lục địa Yars Chụp từ Sputnik

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.