Nhóm bác sĩ dũng cảm thà chết không phục vụ IS

11/04/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết 10 bác sĩ vì họ từ chối trị thương cho các thành viên của nhóm này tại Iraq, theo Daily Mail .

(TNO) Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết 10 bác sĩ vì họ từ chối trị thương cho các thành viên của nhóm này tại Iraq, theo Daily Mail.

Hình ảnh IS hành quyết các bác sĩ bằng cách bắn vào đầu họ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
 
Mới đây, một bức ảnh về việc IS hành quyết nhóm 10 bác sĩ đã tiếp tục gây phẫn nộ cho người xem. Daily Mail ngày 10.4 cho biết vụ việc diễn ra tại một sa mạc tại miền bắc Iraq, cách thành trì Mosul 15 dặm về phía nam.
Những kẻ khủng bố đã bắn 10 vị bác sĩ, mỗi người một phát đạn vào đầu vì họ không chịu chữa trị cho những tay súng Hồi giáo cực đoan đang bị thương.
Những thông tin về vụ hành quyết tàn nhẫn này được kênh truyền hình vệ tinh địa phương Al-Sumaria ghi lại.
Quan chức địa phương Mowaffaq Hamid al-Azawi mô tả thành phố Mosul như một nhà tù mở. Nơi đây IS đang tra tấn dã man những người dân và bắt họ thực hiện những nhiệm vụ chúng yêu cầu.
Daily Mail cho biết nhóm IS đang tham gia chiến đấu tại Hammam al-Alil, địa điểm phía nam Mosul nêu trên. Các bác sĩ trong khu vực bị bắt cóc và yêu cầu chữa trị cho những tay súng bị thương. Tuy nhiên họ đã từ chối vì quyết không phục vụ IS.
Vừa qua, IS cũng đã hành quyết khoảng 60 tay súng của các bộ tộc ở tỉnh Anbar. Nhóm các thành viên của bộ tộc như Al-Karableh, Albu Ubaid, Albu Mahal và Albu Salman bị giết vì IS cho rằng họ đang liên kết với lực lượng chống khủng bố của chính phủ Iraq.
Các tay súng bộ lạc, với tư cách quân tình nguyện là thành phần quan trọng của binh sĩ Iraq trong việc đẩy lùi IS khỏi các khu vực trọng điểm, Daily Mail cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.