Nhóm du khách Trung Quốc dâng trứng cầu Phật giải nạn dịch COVID-19

18/02/2020 19:32 GMT+7

Một nhóm người Trung Quốc đã mang 200.000 quả trứng gà đến dâng lên tượng Phật nổi tiếng linh thiêng ở tỉnh Chachoengsao ( Thái Lan ) nhằm cầu mong dịch COVID-19 do virus Corona chủng mới (nCoV) tại quê nhà chấm dứt.

Theo trang Coconuts ngày 18.2, một nhóm du khách Trung Quốc đã đến chùa Sothon Wararam ở tỉnh Chachoengsao, phía đông Bangkok để cầu xin dịch COVID-19 tại Trung Quốc chấm dứt.

Truy tìm “nghi phạm” phát tán virus corona: Dơi, rắn và tê tê?

Ngôi chùa này được cho là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Chachoengsao với tượng Phật Luang Por Sothon linh thiêng. Nhóm du khách Trung Quốc đem theo lễ vật là 200.000 quả trứng gà để khấn Phật cho dịch COVID-19 qua đi.
Ông Zhang Xiao Zhao (44 tuổi) trong đoàn du khách nói rằng ông quê ở thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên), đã cùng 5 người bạn mua trứng để cúng Phật vì con gái của bạn ông từng đến đây để xin con và được toại nguyện.

Người bán trứng nói đã phải gom hàng trong 3 ngày mới đủ để bán cho nhóm khách Trung Quốc

Ảnh chụp màn hình Spring News

Bà Jitsinee Pantong, người bán trứng, cho biết nhóm du khách đến hỏi mua trừng từ tuần trước và bà phải thu gom từ nông dân trong 3 ngày mới đủ trứng để bán. Tổng số tiền cho 200.000 quả trứng là 400.000 baht (297 triệu đồng).
Bà Jitsinee nói chưa từng thấy ai cúng nhiều trứng tại chùa này như vậy và trong các ngày lễ lộc hàng năm thì số trứng dâng lên cũng chỉ khoảng 100.000 quả. Theo Coconuts, nhóm du khách Trung Quốc sẽ mang số trứng đi từ thiện sau khi làm lễ ở chùa.
Đây là một trong những cách lạ mà người dân ở một số nơi áp dụng để mong dịch COVID-19 nhanh chóng qua đi. Trước đó, Bộ trưởng Y tế Indonesia Terawan Agus Putrano cho rằng nhờ cầu nguyện mà đến nay chưa có ca nhiễm nCoV nào tại nước này.

WHO: 'Mọi tình huống đã được dự trù' về dịch Covid-19 tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.