Nhóm người Việt, Trung Quốc bắt cóc, tống tiền 2 người Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
01/04/2021 09:23 GMT+7

Nhóm tội phạm giả danh bác sĩ đi xét nghiệm Covid-19 và bắt cóc 2 người Trung Quốc để đòi tiền chuộc ngay tại Phnom Penh (Campuchia).

Tờ Khmer Times ngày 1.4 đưa tin Tòa án vùng đô thị Phnom Penh vừa truy tố 7 người Việt Nam và 7 người Trung Quốc vì bắt cóc 2 người Trung Quốc để đòi tiền chuộc 30.000 USD/người.
Nhóm người Trung Quốc, trong đó có 2 phụ nữ, và 7 người Việt đối diện 2 tội danh về các hành vi bắt giữ người trái phép với tình tiết tăng nặng và cư trú bất hợp pháp ở Campuchia.
Nếu bị kết án, họ có thể bị tuyên mức án tù từ 15-30 năm. Đại úy Long Seng thuộc cảnh sát quận Chamkar Mon cho hay các đối tượng trên bị bắt giữ vào ngày 25.3 và cơ quan điều tra đang thẩm vấn.
Theo trung tá Chamroeun Reaksmey thuộc Văn phòng Cảnh sát hình sự của Bộ Nội vụ, điều tra sơ bộ cho thấy mục tiêu chính của nhóm tội phạm trên là nhằm vào những người nước ngoài tại Phnom Penh.
Liên quan vụ việc trên, ông cho hay các nghi phạm mặc đồ bác sĩ và đi trên 2 xe hơi, đến tiếp cận 2 nạn nhân người Trung Quốc tại một khách sạn ở quận Chamkar Mon vào khoảng 18 giờ ngày 20.3.
Nhóm người này giả trang làm nhân viên y tế đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, trước khi đưa 2 nạn nhân lên xe đến một khách sạn khác và nhốt họ trong phòng. Mỗi nạn nhân bị yêu cầu nộp 30.000 USD để được thả.
Theo Trung tá Reaksmey, đến ngày 23.3, gia đình một nạn nhân đã nộp 30.000 USD và người này được thả.
“Sau khi nạn nhân trình báo, cảnh sát bắt giữ tất cả những nghi can vào khoảng 19 giờ ngày 25.3 tại một khách sạn ở quận Daun Penh và giải cứu nạn nhân còn lại”, ông cho biết. Hiện các nạn nhân trong vụ bắt cóc đều đã trở về với gia đình ở Phnom Penh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.