Nhóm nổi dậy nhận trách nhiệm vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Khánh An
Khánh An
05/08/2018 17:41 GMT+7

Viết trên mạng xã hội, nhóm nổi dậy cho biết dù vụ ám sát không thành công nhưng “đó chỉ là vấn đề thời gian”.

Theo Reuters, một nhóm nổi dậy ít được biết đến gồm những thành phần dân sự và quân sự ở Venezuela đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas vào chiều ngày 4.8 (giờ địa phương).
Viết trên mạng xã hội, nhóm này cho biết 2 thiết bị bay không người lái của chúng nhằm vào ông Maduro đã bị hạ bởi các tay súng bắn tỉa.
“Việc để trong chính phủ có những kẻ không chỉ bỏ quên Hiến pháp và cả những kẻ lợi dụng chức vụ để làm giàu theo cách dơ bẩn, là trái với (lời thề) danh dự của quân đội”, nhóm này viết.
Nhóm này cho biết đã thành lập vào năm 2014 nhằm gom lại tất cả các nhóm nổi dậy ở Venezuela. “Chúng tôi đã không thành công trong hôm nay, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian”, theo nội dung được nhóm viết trên mạng xã hội.
Trước đó, Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho biết, vụ ám sát bất thành Tổng thống Maduro được thực hiện với việc sử dụng một số máy bay không người lái mang theo chất nổ.
Chúng được kích hoạt trong khi Tổng thống Maduro đang phát biểu tại lễ khai mạc buổi kỷ niệm 81 năm ngày thành lập lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela.
Tổng thống Maduro thì cáo buộc chính quyền Colombia đứng sau vụ tấn công này.
Đội hình duyệt binh trước khi xảy ra vụ tấn công Reuters
Vụ tấn công khiến binh sĩ bỏ chạy tán loạn Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.