Nhóm tàu sân bay, tàu đổ bộ Mỹ tập trận ở Biển Đông

Khánh An
Khánh An
07/10/2019 07:16 GMT+7

Hai nhóm tàu của Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ tập trận nhằm đảm bảo khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở và "răn đe những ai thách thức các giá trị chung".

Theo Dịch vụ phân phối thông tin hình ảnh quốc phòng (DVIDS) của quân đội Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và nhóm sẵn sàng đổ bộ Boxer (Boxer ARG) vừa phối hợp thực hiện chiến dịch vì an ninh ở Biển Đông.
Theo đó, các tàu và máy bay của Hải quân cũng như Thủy quân lục chiến Mỹ phối hợp tập trận trong lúc được điều đến khu vực chiến dịch của Hạm đội 7, nhằm hỗ trợ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở.
Chuẩn Đô đốc George M. Wikoff, Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm 70 thuộc Hạm đội 7 khẳng định các chiến dịch ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tập trung vào việc duy trì ổn định và an ninh trong khu vực.
“Sự hiện diện của chúng tôi phản ánh cam kết đối với các giá trị chia sẻ chung với nhiều đối tác và đồng minh trong khu vực, và chúng tôi sẵn sàng răn đe những ai thách thức các giá trị chung này bằng lực lượng vượt trội từ sự phối hợp của nhóm tàu sân bay và nhóm tàu tấn công đổ bộ”, ông nhấn mạnh.
Đội ngũ phối hợp có nhiều hoạt động tập trận nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu. Các khí tài được sử dụng vào các chiến dịch tấn công hàng hải, tìm kiếm và cứu hộ, phòng vệ trước xuồng tấn công nhanh, chiến dịch ngăn chặn đường biển, diễn tập bắn đạn thật với vũ khí nhỏ, phòng không và đối phó tàu ngầm.
Bên cạnh nhóm tác chiến USS Ronald Reagan, Boxer ARG được điều đến Hạm đội 7 gồm tàu tấn công đổ bộ USS Boxer, tàu đổ bộ USS Harpers Ferry và tàu đổ bộ vận tải USS John P. Murtha.
Cả 3 tàu đều có khả năng triển khai lính thủy đánh bộ, tuy nhiên USS Boxer có thể mang thêm được nhiều loại máy bay khác nhau từ trực thăng tấn công, trực thăng vận tải cho đến cường kích AV-8B Harrier II.
USS Boxer có 1.000 thành viên thủy thủ đoàn, bên cạnh khả năng chở theo 1.500 lính thủy đánh bộ.

[VIDEO] Tàu chiến Mỹ đi vào biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.