Những cuộc thách đố dạ dày thú vị trên thế giới

30/11/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Có rất nhiều lời thách đố thú vị với những người có tâm hồn ăn uống trên thế giới. Họ sẽ được ăn để giành lấy giải thưởng. Nhưng thật không dễ dàng khi dạ dày có hạn còn đồ ăn thì quá sức tưởng tượng.

Ăn súp với ớt ma

Những cuộc thách đố dạ dày thú vị trên thế giới 1 
Những người tham gia thử thách ăn súp ớt ma được ví như địa ngục - Ảnh: chụp màn hình

Tại thành phố St. Petersburg, bang Florida, Mỹ có cuộc thử thách rất khó khăn kể cả với người ăn cay. Một tô súp 48 ounce (tương đương 1,5 lít) được làm từ bhut jolokia, còn được gọi là ớt ma, loại ớt cay nhất thế giới được đưa vào sách kỷ lục Guiness. Trong vòng 30 phút, người tham gia thử thách phải ăn sạch mọi thứ trong tô. Người dành chiến thắng sẽ nhận được 1.000 USD với điều kiện còn tỉnh táo.

Ăn phở được…hình

Tô phở khổng lồ tại Mỹ  
Tô phở khổng lồ tại Mỹ - Ảnh: chụp màn hình

Phở trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng ở Mỹ. Tại San Francisco, bang California, Mỹ một chiếc tô lớn chưa từng thấy chứa 2 pound (khoảng 0,9kg) phở, 2 pound thịt và lòng bò và nước dùng không bao giờ cạn ở The Pho Garden. Người tham gia thử thách chỉ có 1 tiếng để ăn hết tô phở đó. Và phần thưởng dành cho người vượt qua thử thách là…một tấm hình.

Ăn sáng dành riêng cho phụ nữ

Những người tham gia thử thách ăn súp ớt ma được ví như địa ngục  
Ăn bánh bột ngô nặng hơn 3kg để được ăn miễn phí cả đời - Ảnh: chụp màn hình

Tại thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ, một bữa sáng là chiếc bánh bột ngô nặng 7 pound (hơn 3kg) trong đó có 7 củ khoai tây, nửa kg thịt, 1 tá trứng, hành tây, phô mai và ớt là lời thử thách dành riêng cho phụ nữ. Một quy tắc duy nhất cho những người tham gia thử thách là không vào nhà tắm. Giải thưởng sẽ là miễn phí đồ ăn cả đời cho bất kỳ người phụ nữ nào vượt qua lời thách đố này.

Một trong những chiếc burger lớn nhất thế giới

Chưa ai vượt qua thử thách với chiếc burger gần 48 kg (hình minh họa) - Ảnh: AFP 
Chưa ai vượt qua thử thách với chiếc burger gần 48 kg (hình minh họa) - Ảnh: AFP

Tại một nhà hàng ở Clinton, bang New Jersey, Mỹ, có chiếc bánh burger nặng 105 pound (gần 48kg) có đường kính 28 inch (hơn 70cm), cao 11,5 inch (gần 30cm), là một trong những chiếc bánh lớn nhất thế giới.

Có 60 phút cho mỗi đội 10 người ăn hết chiếc bánh này. Giải thưởng sẽ là 5.000 USD tiền mặt, thế nhưng hiện nay vẫn chưa ai có thể nhận được số tiền này.

Nuốt quái vật để ăn kem cả năm

Kem sundae (hình minh họa) - Ảnh: Reuters 
Kem sundae (hình minh họa) - Ảnh: Reuters

Tại Walnut Creek, bang California, một thử thách khác cho món kem sundae với 3 quả chuối, 8 muỗng kem với hương vị tự chọn, 8 loại nước sốt khác nhau cùng kem tươi, các loại hạt. Nếu ai ăn hết quái vật kem này trước một giờ đồng hồ sẽ được ăn kem miễn phí một năm.

Thử thách pizza khổng lồ

Những cuộc thách đố dạ dày thú vị trên thế giới 1 
Hai người ăn một chiếc bánh pizza 5kg trong một giờ thật không dễ (hình minh họa) - Ảnh: Reuters

Ở Kennesaw, bang Georgia, Mỹ có một chiếc bánh pizza khổng lồ nặng 5kg dành cho 2 người. Nếu ăn hết chiếc bánh này trong 1 giờ thì họ sẽ nhận được 250 USD. Nhưng thật không dễ dàng cho những người tham gia thử thách.

Ở Việt Nam, mới đây cũng có một cuộc thách đố thú vị. Tiệm phở Ông Hùng, có chuỗi cửa tiệm ở TP.HCM đã tung ra chương trình thách đố khách hàng trong vòng 45 phút phải ăn hết tô phở gồm 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt và 2,1 lít nước. Ăn hết khách sẽ được tặng 1 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng quy đổi ra phiếu (voucher). Nếu không hết, khách phải “đền” 200.000 đồng, bằng số tiền để làm ra tô phở.

Thử thách ăn phở tại Việt Nam – Ảnh: Trung Hiếu 
Thử thách ăn phở tại Việt Nam – Ảnh: Trung Hiếu

Lời thách đố của tiệm phở này đã thu hút khoảng 1.500 người tham gia nhưng chỉ có 10% (khoảng 150 người) thắng cuộc. Hầu hết người thắng cuộc là nam, chỉ có hai phụ nữ xuất sắc lãnh giải. Có một cháu bé 13 tuổi cũng thắng cuộc lãnh 1 triệu đồng

Ngọc Mai
(tổng hợp)

>> Người giải mã thách đố 40 năm
>> Thách đố 'ăn tô phở, thưởng triệu đồng
>> Mưu sinh thách đố…'tử thần
>> Ăn tô phở, thưởng triệu đồng’: Xảy ra sự cố sức khỏe, tiệm phở phải chịu trách nhiệm?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.