Những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp của Ý từ trực thăng cảnh sát

08/05/2019 22:23 GMT+7

Những tác phẩm đầy rung động của nhiếp ảnh gia Massimo Sestini, chụp từ trực thăng của Cảnh Sát Quốc gia Ý, lần đầu tiên được triển lãm tại Việt Nam từ ngày 8.5.

Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Ý - Vừng sáng rạng đông từ trực thăng cảnh sát” đã được tổ chức tại ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất, với sự có mặt của đại diện lãnh đạo TP.HCM và Bộ trưởng Ngoại Giao và Hợp tác quốc tế Ý Enzo Moavero Milanesi.
Mười tấm ảnh được tuyển chọn trong bộ sưu tập gồm 20 tác phẩm tất cả đã phần nào hé lộ nước Ý với một góc nhìn chưa bao giờ được chứng kiến ở Việt Nam.
Nhiếp ảnh gia Masimo Sestini, từng đoạt giải World Press Photo, đã thực hiện các tác phẩm trên trong những chuyến bay trên trực thăng cảnh sát Agusta Westland AW139 và AB212.
Ông đã ghi lại những thời khắc đẹp đẽ trước khi hoàng hôn buông xuống tại những cảnh quan tuyệt vời của đất nước hình chiếc ủng, và một lần nữa khi bình minh chuẩn bị ló dạng.
Nhờ nhiếp ảnh gia đã bắt đúng thời điểm, những hình ảnh trưng bày hội tụ mọi nét đẹp đầy gợi cảm của các kỳ quan Ý, trải dài từ các thành phố lớn đến những trung tâm của nền văn hoá, từ vùng duyên hải đến các dãy núi Alps, và càng làm chúng thêm diễm lệ hơn với ánh sáng màu nhiệm hắt lên từ đường chân trời.
Với dự án này, ông Sestini muốn giới thiệu cho thế giới về một Ý chưa từng được thấy trước đây.
Cuộc triển lãm tại Việt Nam được tổ chức bởi đại sứ quán Ý tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán ở TP.HCM theo khuôn khổ các chương trình xúc tiến “Vivere all’Italiana” (Sống theo phong cách Ý), với sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế nước này.
Triển lãm sẽ diễn ra tại TP. HCM cho đến hết tháng 6 và kết thúc ở Hà Nội vào tháng 7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.