Những tên tội phạm ‘sống ảo’ và ngốc nhất thế giới

18/01/2016 07:00 GMT+7

Chụp ảnh “tự sướng” gửi tới cảnh sát thay hình truy nã, ăn cắp nhưng để lại tên thật và số điện thoại, gọi người tới phỏng vấn sau khi vượt ngục... thế giới tội phạm vẫn đầy tình huống bi hài.

Chụp ảnh “tự sướng” gửi tới cảnh sát thay hình truy nã, ăn cắp nhưng để lại tên thật và số điện thoại, gọi người tới phỏng vấn sau khi vượt ngục... thế giới tội phạm vẫn đầy tình huống bi hài.

Trùm ma tuý Joaquin "El Chapo" Guzman, kẻ bị bắt lại lần thứ ba chỉ vì háo danh - Ảnh: ReutersTrùm ma tuý Joaquin "El Chapo" Guzman, kẻ bị bắt lại lần thứ ba chỉ vì háo danh - Ảnh: Reuters

Vài ngày qua, cư dân mạng rất chú ý tới trường hợp của gã tội phạm Donald Pugh. Tên này đã chê ảnh truy nã y của sở cảnh sát thành phố Lima, bang Ohio (Mỹ) quá xấu, và chủ động... gửi ảnh chụp “tự sướng” đề nghị thay.

Không ít trường hợp bọn tội phạm và nghi phạm đã tự tố cáo mình trong các vụ việc dở khóc dở cười. Sau đây là 4 tên tội phạm ngốc nghếch nhất thế giới đã mắc lỗi vì các hành động tương tự.

Bị bắt vì “sống ảo”

Vào ngày 13.1.2016, Facebook của sở cảnh sát thành phố Lima đưa tin Donald Pugh đã bị bắt tại Văn phòng cảnh sát hạt Escambia ở Florida, kèm theo lời cảm ơn tới các cuộc gọi tố cáo và sự giúp đỡ của truyền thông.

Cảnh sát ở thành phố Lima công bố tấm hình gã tội phạm Pugh yêu cầu thay (phải), vì ảnh truy nã y là cũ, "quá xấu" - Ảnh: Facebook

Bằng việc gửi ảnh chụp tự sướng tới cảnh sát, Donald Pugh đã vô tình trở thành “người nổi tiếng”. Sở cảnh sát thành phố Lima đã tận dụng yếu tố này để làm truyền thông cho lệnh bắt của mình.

Họ chụp bức ảnh tự sướng của Pugh kèm ảnh truy nã lên Facebook và gửi lời... cảm ơn đến hắn. Câu chuyện bi hài truyền bá khắp nơi, và dĩ nhiên đối với một kẻ đang bị truy nã, chuyện được nổi tiếng không hay chút nào.

Trở lại nhà tù vì háo danh

Không đâu xa, đó là trường hợp của Joaquin “El Chapo” Guzman, tên tội phạm ma túy nổi tiếng thế giới vì 2 vụ vượt ngục khỏi nhà tù ở Mexico vừa qua.

Diễn viên Mỹ Sean Penn (trái) chụp hình cùng El Chapo trước khi tên tội phạm này bị bắt - Ảnh: Reuters

Theo đó El Chapo đã bị bắt hôm 8.1.2016, vài tháng sau khi hắn trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano ở Mexico bằng đường hầm ngay dưới phòng giam. Vụ việc trở nên nổi bật hơn sau khi tạp chí Rolling Stone hôm 10.1 đăng tải cuộc phỏng vấn El Chapo của tài tử Hollywood, ông Sean Penn.

El Chapo đã vượt ngục nhưng vẫn muốn nổi tiếng, và đã bố trí cả một đoạn đường dài và bí mật để Sean Penn có thể tiếp xúc hắn một cách an toàn.

Giới chức Mexico xác nhận họ đã tóm El Chapo chính nhờ lần theo dấu vết của Sean Penn và diễn viên Kate del Castillo, người đóng vai phiên dịch cho cuộc trò chuyện ấy.

Ăn cắp nhưng để lại tên và số điện thoại

Đây có lẽ là tên tội phạm ngốc nghếch nhất tại New Zealand cho đến nay, khi đã trộm một số tiền nhưng để lại nguyên xi tên thật và cả số điện thoại, theo trang Stuff.co.nz năm 2009.

Người đàn ông này đến tiệm đĩa Penny Lane Records ở đường Colombo, vùng ngoại ô Sydenham, New Zealand. Vừa lúc các nhân viên quầy không để ý, gã trộm một mớ tiền gồm tờ 10 USD và 20 USD, sau đó đẩy một người phụ nữ nhân chứng sang một bên và tẩu thoát.

Vấn đề là tên này trước đó đã để lại tên thật và số điện thoại trên một bản sao đĩa CD nhạc rock của nhóm Pink Floyd, yêu cầu nhân viên giữ đĩa này cho mình.

Cảnh sát khi ấy cho biết họ chẳng hiểu sao tên này lại làm vậy, nhất là khi gã là khách hàng quen thuộc của Penny Lane Records và thường xuyên để lại tên mình trong quyển sách ghi chú của cửa hàng, nhằm đặt mua những bản thu hiếm.

Bị bắt vì quên thoát khỏi Facebook

Cụm từ “tên trộm ngu ngốc nhất thế giới” cũng xuất hiện tại Minnesota, Mỹ vào năm 2014. Nicholas Wig, một tên trộm 26 tuổi đã đột nhập vào nhà một người dân, lấy cắp vài thứ, sau đó tranh thủ dùng máy tính của gia chủ để kiểm tra tài khoản Facebook của mình. Tuy nhiên, sau đó tên này lại... quên đăng xuất khỏi Facebook và bị tóm, theo Daily Mail.

Một trong những tấm hình trên Facebook của Nicholas Wig trong máy tính của căn nhà bị hắn "nhập nha" - Ảnh: Facebook

Chủ nhà là ông James Wood, người nhận ra căn hộ của mình bị lục lọi khi trở về. Tuy nhiên điều bất ngờ hơn là trên màn hình máy tính của ông có một tài khoản Facebook lạ. James Wood đoán được câu chuyện và dùng hình ảnh từ Facebook của Nicholas Wig, đăng lên mạng để hỏi thông tin.

Mặc dù vậy, có lẽ ông James Wood cũng không thể tin nổi độ ngốc của tên trộm. Khi ông giả vờ nhắn cho Nicholas Wig rằng “anh bỏ quên vài thứ ở nhà tôi này, làm sao tôi trả lại đây?”, thì tên trộm đồng ý đến nhà James Wood. Phần việc của cảnh sát sau đó không có gì khó khăn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.