Nổ cây xăng tại Ghana, 90 người thiệt mạng

04/06/2015 18:30 GMT+7

(TNO) Một cây xăng tại thủ đô của Ghana phát nổ đêm 3.6 khiến ít nhất 90 người thiệt mạng, nhiều người trong số này đến đây để trú đỡ vì mưa lớn và lũ.

(TNO) Một cây xăng tại thủ đô của Ghana phát nổ đêm 3.6 khiến ít nhất 90 người thiệt mạng, nhiều người trong số này đến đây để trú đỡ vì mưa lớn và .

Cây xăng sau vụ nổ đêm 3.6 tại thủ đô Accra, Ghana - Ảnh chụp màn hình Naij.com
Vụ nổ xảy ra vào khoảng 22 giờ đêm 3.6 (giờ địa phương) tại một cây xăng ở thủ đô Accra của Ghana. Nguyên nhân được cho là do một ngọn lửa bùng phát gần nơi để xe, sau đó lan đến cây xăng và các tòa nhà khác, Reuters ngày 4.6 dẫn lời người phát ngôn lực lượng cứu hỏa, Prince Billy Anaglate.
Ông Anaglate cho biết những người trú mưa tại cây xăng không có cơ hội để chạy thoát thân khi vụ nổ xảy ra.
Lực lượng cứu hỏa phải chống chọi với ngọn lửa trong khi cảnh sát và binh lính đưa những thi thể bị kẹt trong đống đổ nát ra; hàng chục chiếc xe bị cháy rụi, thị trưởng thành phố Oko Vanderpuije cho biết.
Hãng tin AP dẫn thông tin từ đài truyền hình quốc gia Ghana ngày 4.6 cho biết thi thể của các nạn nhân được đưa lên xe tải chở đi trong khi còn nhiều người bị kẹt trong đống đổ nát. Các tòa nhà gần đó cũng bị cháy trong lúc nước lũ xung quanh khu vực trên gây ảnh hưởng đến công tác cứu nạn.
Nước lũ và mưa lớn trong nhiều giờ đã gây ngập nhiều tòa nhà và xe cộ trên toàn thành phố Accra ngày 3.6, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.