Nổ nhà máy điện ở Trung Quốc, ít nhất 21 người thiệt mạng

11/08/2016 19:45 GMT+7

Một vụ nổ xảy ra chiều 11.8 tại một nhà máy điện ở miền trung Trung Quốc, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 5 người bị thương, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Vụ nổ xảy ra tại một nhà máy điện ở Dangyang, trung tâm tỉnh Hồ Bắc, Reuters dẫn nguồn từ truyền hình Trung Quốc nhưng chưa cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ chết người này.
Trong khi đó, hãng tin RT của Nga dẫn nguồn tin từ đài CCTV thì nói vụ nổ xảy ra ở một nhà máy hoá chất. Cột khói lớn bốc lên từ nhà máy có thể nhìn thấy từ xa. Chính quyền địa phương khẳng định vụ nổ do một ống hơi áp suất cao của nhà máy này bị vỡ.
Tai nạn chết người xảy ra tại các nhà máy công nghiệp ở Trung Quốcrất thường xuyên, và đặt ra câu hỏi về tiêu chuẩn an toàn quốc gia đã được kiểm soát như thế nào.
Trung Quốc cam kết sẽ cải thiện các tiêu chuẩn công nghiệp sau khi xảy ra vụ nổ hóa chất ở thành phố cảng Thiên Tân hồi cuối tháng 8.2015 làm 165 người thiệt mạng. Vụ tai nạn gây nhiều thiệt hại cho Trung Quốc mà đến nay vẫn chưa khắc phục được hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.