Nổ súng tấn công cảnh sát tại Jordan, 7 người thiệt mạng

19/12/2016 00:01 GMT+7

Các tay súng giết chết 7 người, bao gồm một du khách Canada, bốn sĩ quan cảnh sát và hai thường dân, trong những vụ nổ súng chống trả cảnh sát tại thành phố phía nam Jordan vào ngày 18.12.

Các vụ xả súng xảy ra tại thành phố Karak, một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch với những lâu đài cổ, cách thủ đô Amman khoảng 120 km về phía nam, theo AFP.
Tổng cục an ninh Jordan cho biết bốn sĩ quan cảnh sát, một nữ du khách Canada và hai thường dân Jordan thiệt mạng trong một loạt các vụ nổ sáng, cùng một số người bị thương.
Vụ nổ súng đầu tiên xảy ra khi lực lượng cảnh sát tuần tra kiểm tra một đám cháy tại một căn nhà ở Karak.
“Ngay khi họ đến hiện trường vụ cháy nhà, những tay súng bên trong căn nhà nổ súng bắn cảnh sát, làm bị thương một sĩ quan cảnh sát, rồi lên xe hơi bỏ chạy. Ngay sau đó, các tay súng tiếp tục xả súng nhắm vào các cảnh sát tuần tra khác nhưng không gây thương vong”, theo thông cáo của tổng cục an ninh Jordan.
Sau đó, các tay súng chạy vào một lâu đài có từ thời Thập tự chinh để cố thủ, nã súng chống trả cảnh sát, “làm bị thương một số sĩ quan cảnh sát và người đi đường”, tổng cục an ninh Jordan cho hay.
Cảnh sát, lực lượng an ninh và đặc nhiệm bao vây lâu đài, tiến hành chiến dịch săn lùng các tay súng.
Bộ Nội vụ Jordan cho biết “5 hoặc 6 tay súng” được cho là có dính líu đến những vụ xả súng. Tuy nhiên Thủ tướng Jordan Hani al-Malki cho biết cảnh sát đã bao vây 10 tay súng cố thủ trong lâu đài.
Hiện vẫn chưa rõ ai đứng sau những vụ nổ súng, nhưng Jordan từng hứng chịu nhiều vụ tấn công khủng bố.
Jordan là thành viên trong liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở hai nước láng giềng Iraq và Syria. Jordan đã tiến hành các đợt không kích nhắm vào IS và cho các binh sĩ của liên minh đồn trú tại nước này.
IS từng bắt giữ, nhốt trong lồng và thiêu sống Maaz al-Kassasbeh, một phi công Jordan lái chiến đấu cơ tham gia chiến dịch không kích IS bị rơi máy bay ở Syria hồi tháng 12.2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.