Nổ tại đền Yasukuni ở Tokyo

23/11/2015 13:39 GMT+7

Một vụ nổ xảy ra tại Đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 23.11, nhưng không có người bị thương.

Một vụ nổ xảy ra tại Đền Yasukuni ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào ngày 23.11, nhưng không có người bị thương.

Nhiều người đến viếng Đền Yasukuni - Ảnh: AFPNhiều người đến viếng Đền Yasukuni - Ảnh: AFP
Cảnh sát nhận được tin báo có tiếng nổ lớn và khói bốc lên từ nhà vệ sinh công cộng trong Đền Yasukuni vào sáng 23.11, AFP dẫn lời một người phát ngôn cho cảnh sát Nhật cho biết.
Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) đưa tin vụ nổ xảy ra giữa lúc có nhiều người đến tham dự một festival thường niên tại Đền Yasukuni.
Cảnh sát phát hiện trần và bức tường của nhà vệ sinh bị cháy và hư hại, đồng thời phát hiện pin và một đoạn dây chì, theo NHK.
Theo Reuters, không ai bị thương sau vụ nổ và cảnh sát đã cử một đội gỡ bom đến Đền Yasukuni để kiểm tra những vật thể khả nghi chưa phát nổ.
“Thật may mắn là không ai bị thương” và không có bất kỳ lời đe dọa nào liên quan đến vụ nổ, một lãnh đạo quản lý Đền Yasukuni cho AFP biết.
Đền Yasukuni trở thành một địa điểm gây tranh cãi không chỉ trong xã hội Nhật Bản mà còn cả ở một số quốc gia như Trung Quốc và Hàn Quốc - những nước từng bị Nhật Bản xâm lược. Trong gần 2,5 triệu người Nhật được thờ trong đền này, có 14 người là tội phạm chiến tranh, theo AFP.
Các quan chức Nhật Bản thường xuyên đến viếng Đền Yasukuni, khiến Trung Quốc và Hàn Quốc phản ứng gay gắt, vì Bắc Kinh và Seoul xem đền này là biểu tượng chủ nghĩa quân phiệt của Tokyo, AFP cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.