Nobel Kinh tế 2018 cho giải pháp tăng trưởng bền vững và bảo vệ phúc lợi

08/10/2018 17:14 GMT+7

William Nordhaus, giáo sư kinh tế của Đại học Yale (Mỹ), và Paul Romer, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (2016-2018), đã trở thành các tân chủ nhân giải Nobel Kinh tế năm nay.

Theo trang NobelPrize.org, Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển ngày 8.10 công bố giải Nobel Kinh tế vinh danh đóng góp của hai nhà kinh tế học Nordhaus và Romer về những đóng góp to lớn của họ đối với một số vấn đề cơ bản và cấp bách nhất trong thời đại ngày nay.
Hai chủ nhân mới của Nobel Kinh tế đã nghĩ ra những biện pháp tập trung giải quyết nhu cầu duy trì tăng trưởng bền vững trong dài hạn cho nền kinh tế toàn cầu và bảo vệ phúc lợi cho mọi người trên toàn thế giới.
Nobel Kinh tế không phải là một trong năm giải Nobel được đặt ra theo nguyện vọng của Alfred Nobel vào năm 1895. Tên chính thức của nó là Giải thưởng của Ngân hàng Thụy Điển cho khoa học kinh tế để tưởng nhớ Nobel, đây là giải nhận được sự tài trợ của ngân hàng này để vinh danh những nhân vật có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực kinh tế học.
Kể từ khi giải được trao từ năm 1968, tính đến nay trong số 80 người được trao giải Nobel Kinh tế có đến 2/3 là chuyên gia làm việc tại Đại học Chicago. Độ tuổi trung bình của những người giành chiến thắng là 67 tuổi.
Giải Nobel Kinh tế năm 2017 đã được trao cho kinh tế gia người Mỹ Richard Thaler thuộc Đại học Chicago về đóng góp của ông cho ngành kinh tế học hành vi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.