Nội các Thái Lan sợ bị yểm bùa

20/02/2018 19:35 GMT+7

Một bó nhang được phát hiện cắm trong khuôn viên của Toà nhà chính phủ Thái Lan, khiến nội các nước này lo sợ bị yểm bùa và điểm xấu sẽ đến.

Cuối tuần qua, một bó 36 cây nhang đã tàn được tìm thấy cắm dưới bụi cây trước toà nhà Thai Khu Fah, nơi làm việc chính của Thủ tướng Prayut Chan-ocha. Những cây nhang xuất hiện bất ngờ trong Toà nhà chính phủ bị cho là "hành động trù ếm" của ai đó nhằm vào chính quyền.
Văn phòng chính phủ Thái Lan đã ra lệnh tiến hành điều tra và xem xét hệ thống máy quay an ninh nhằm tìm người thắp nhang trong khi đã có lệnh cấm đốt nhang tại nơi làm việc của chính phủ.
Người dân Thái Lan lâu nay rất tin vào chuyện tâm linh và vụ bó nhang xảy ra trong bối cảnh chính phủ vướng nhiều bê bối và gặp những chuyện "xúi quẩy".
36 cây nhang được thắp trước văn phòng làm việc chính của Thủ tướng Prayut Ảnh chụp màn hình Khaosod

Trước đó, chậu hoa sen lớn trong khuôn viên Toà nhà chính phủ bị một xe ô tô đâm vỡ cũng bị xem là điềm chẳng lành trong những ngày đón năm mới âm lịch.
Mới đây, Thủ tướng Prayut ra lệnh cho treo đèn lồng đỏ ở các cửa ra vào của toà nhà và nhà chức trách giải thích là "nhằm mục đích trang trí nhân dịp năm mới". Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng động thái này để "hóa giải điềm gở".
Chậu sen trong khuôn viên Toà nhà chính phủ Thái Lan bị tông vỡ Ảnh chụp màn hình Khaosod
Mặt khác, một chiêm tinh gia nổi tiếng ở Thái Lan trấn an rằng những điểm gở nói trên không đáng lo ngại vì ngôi sao của ông Prayut "vẫn đang sáng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.