Nông dân Ấn Độ tự tử vì biến đổi khí hậu

02/08/2017 08:20 GMT+7

Biến đổi khí hậu dẫn đến mùa màng thất bát và khiến nợ nần của nhà nông ngày càng chồng chất.

Tình trạng ấm lên toàn cầu có thể góp phần đẩy nhiều nông dân Ấn Độ đến tình trạng phải tự sát, với gần 60.000 trường hợp được ghi nhận trong khoảng 4 thập niên qua, theo chuyên san PNAS đăng tải kết quả nghiên cứu mới của Đại học California ở Berkeley (Mỹ).
Bản báo cáo phát hiện, nếu nhiệt độ môi trường nhích lên 1oC trong một ngày mùa bình thường thì sẽ có thêm 67 ca tự sát.
Thêm 335 cái chết được ghi nhận khi nhiệt độ tăng 5oC vào bất kỳ ngày nào. Tổng cộng, ước tính có đến 59.300 trường hợp tự sát trong ngành nông nghiệp ở Ấn Độ kể từ năm 1980, và “thủ phạm” được cho là biến đổi khí hậu, dẫn đến mùa màng thất bát và khiến nợ nần của nhà nông ngày càng chồng chất.

tin liên quan

Biến đổi khí hậu sẽ làm tăng lao động trẻ em
Thiên tai và biến đổi khí hậu tại VN đang có chiều hướng phức tạp và khó lường, nếu không có giải pháp có thể sẽ ảnh hưởng tới trẻ em và tăng nguy cơ dẫn đến lao động trẻ em.
Chỉ tính riêng trong năm 2015, khoảng 12.602 nông dân đã tự kết liễu đời mình trên khắp Ấn Độ. “Đây không còn là vấn đề của các thế hệ tương lai, mà là vấn đề của chính chúng ta, ngay vào lúc này”, theo tác giả báo cáo Tamma Carleton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.