Nữ biên kịch bị đình chỉ vì chế nhạo con trai út ông Trump

24/01/2017 21:35 GMT+7

Ngày 24.1, nữ biên kịch Katie Rich của chương trình Saturday Night Live thuộc kênh truyền hình NBC đã bị đình chỉ vì có lời chế nhạo con trai út của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên mạng xã hội Twitter.

Theo kênh truyền hình LCI, những ngày qua cậu bé Barron Trump, 10 tuổi, đã trở thành chủ đề đàm tiếu của cư dân mạng tại Mỹ khi cậu tỏ ra khá mệt mỏi trong lễ nhậm chức của cha là Tổng thống Donald Trump vào ngày 20.1.

Hòa cùng làn sóng bình luận trên mạng xã hội, bà Katie Rich cũng viết trên Twitter: “Barron sẽ là đứa trẻ đầu tiên trong nhà thực hiện một vụ xả súng tại trường học”. Lời chế nhạo vô cùng phản cảm này đã gây một làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Một cuộc vận động kêu gọi sa thải bà Rich đã được đưa lên mạng internet và nhanh chóng thu được hơn 108.000 chữ ký. Những người phản đối nhấn mạnh lời chế nhạo độc địa của nữ biên kịch này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu về mặt tâm lý đến cậu bé Barron.

Trước sức ép của dư luận, LCI dẫn nguồn tin riêng từ NBC cho biết bà Rich không bị sa thải nhưng bị “đình chỉ vô thời hạn” tại chương trình Saturday Night Live.

Ông Donald Trump tuyên thệ nhậm chức, tại Điện Capitol ngày 20.1, bên cạnh là gia đình ông AFP

Bà này cũng đã xóa câu chế nhạo con trai út của ông Trump, thay vào đó là lời xin lỗi: “Tôi thành thật xin lỗi vì lời bình thiếu tế nhị của mình. Tôi rất lấy làm tiếc về hành động và những lời lẽ xúc phạm ấy. Đúng là không thể tha thứ và tôi thật sự rất tiếc”.

Từng “phải” sống ở Nhà Trắng và cũng đã trải qua những áp lực của dư luận, bà Chelsea Clinton, con gái cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton rất thông cảm với cậu bé Barron Trump. Bà nhận định trên Twitter: “Barron Trump xứng đáng được quyền là một đứa trẻ như bất kỳ trẻ em nào khác”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.