Nữ hoàng Anh tự lái xe đi dạo trước đám tang phu quân

Khánh An
Khánh An
17/04/2021 10:00 GMT+7

Vị Nữ hoàng Anh (95 tuổi) tự lái xe đưa 2 chú chó đi dạo vào ngày trước khi dự đám tang phu quân.

Tờ Daily Mail ngày 17.4 đưa tin Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã tự lái xe đưa 2 chú chó cưng đi dạo, và bà tỏ ra “chịu đựng tốt” dù đau buồn vì phu quân là Hoàng thân Philip từ trần sau cuộc hôn nhân 73 năm.
Xuất hiện lần đầu tiên kể từ khi phu quân từ trần hôm 9.4, Nữ hoàng Anh lái chiếc Jaguar X-type màu xanh tại lâu đài Windsor, nơi Công tước xứ Edinburgh sẽ an nghỉ tại Nhà nguyện Thánh George vào ngày 17.4.
Nữ hoàng lái xe đưa 2 chú chó từ lâu đài đến Vườn Frogmore, trong khi Hoàng tử Edward, phu nhân Sophie và con gái 17 tuổi Louise Windsor đến lâu đài để giúp kiểm tra công việc chuẩn bị cho tang lễ.

Nữ hoàng Anh trong một lần dắt chó đi dạo

Ảnh chụp màn hình The Sun

Nữ hoàng tỏ ra “chịu đựng tốt” khi đích thân phê duyệt công tác chuẩn bị cho tang lễ, đồng thời dặn 2 cháu nội là Hoàng tử William và Công tước Harry không sánh vai khi đi sau linh cữu ông nội đến nơi an nghỉ.
Dự kiến Nữ hoàng sẽ ngồi giữ khoảng cách tại nhà nguyện do quy định phòng chống dịch Covid-19 và tang lễ sẽ chỉ có 30 người tham dự.

Người dân Anh tiếc thương Hoàng thân Philip - "sức mạnh" của Nữ hoàng Elizabeth

Một nguồn tin cho hay Nữ hoàng Anh đích thân chọn trang phục của mình cho tang lễ và sẽ cắt tóc trước khi dự. Theo Hoàng gia Anh, tang lễ sẽ bắt đầu vào 11 giờ ngày 17.4 (giờ địa phương) và kéo dài đến 15 giờ cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.