Nữ phi hành gia NASA lập kỷ lục mới trên trạm ISS

Khánh An
Khánh An
29/12/2019 13:00 GMT+7

Christina Koch tạo cột mốc mới khi phá kỷ lục về nữ phi hành gia có thời gian du hành không gian liên tục lâu nhất.

Đài CNN ngày 29.12 đưa tin phi hành gia Christina Koch thuộc Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phá kỷ lục về nữ phi hành gia có thời gian du hành không gian liên tục lâu nhất trong lịch sử.
Phi hành gia 40 tuổi này có mặt tại Trạm Không gian Quốc tế (ISS) vào ngày 14.3. Tính đến ngày 28.12, bà đã du hành không gian được 289 ngày, phá kỷ lục 288 ngày của nữ phi hành gia Peggy Whitson.
“Chúng ta thấy được một khía cạnh mới về khả năng con người bị ảnh hưởng bởi tình trạng vi trọng lực trong thời gian dài, và điều đó thật sự quan trọng cho các kế hoạch du hành vũ trụ trong tương lai đến mặt trăng và sao Hỏa”, bà chia sẻ từ ISS.
Theo lịch trình của NASA, bà Koch sẽ tiếp tục ở lại ISS đến tháng 2.2020 và tổng số ngày dự kiến sẽ chỉ đứng sau kỷ lục của 1 phi hành gia NASA là 340 ngày của nam phi hành gia Scott Kelly.

[VIDEO] Cuộc đi bộ ngoài không gian toàn nữ đầu tiên gồm những phi hành gia nào?

Nữ phi hành gia Koch đưa ra lời khuyên đối với những phụ nữ trẻ đang theo đuổi ước mơ: “Cứ làm điều gì khiến các bạn lo sợ. Những điều đó có thể đáng sợ một chút nhưng thường có nghĩa là các bạn quan tâm”.
“Một khi đạt được điều vượt quá khả năng bạn có thể nghĩ đến, bạn sẽ nhận được thành quả cho bản thân và cũng đồng nghĩa với việc bạn cống hiến cho thế giới một cách tối đa”, theo bà Koch.
Trước đó vào tháng 10, bà Koch cùng Jessica Meir lập kỷ lục khi tiến hành cuộc đi bộ ngoài không gian toàn nữ. Chuyến đi kéo dài 7 giờ 17 phút và cả hai được Tổng thống Donald Trump gọi điện hỏi thăm sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Bà Koch hy vọng kỷ lục của mình sẽ sớm bị vượt qua vì điều đó có nghĩa là các nữ phi hành gia vượt qua những giới hạn mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.