Nữ thủ tướng New Zealand 'bảo vệ' Tổng thống Trump

20/11/2017 12:05 GMT+7

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 20.11 bác bỏ tin đồn cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận nhầm mình là phu nhân của Thủ tướng Canada Justin Trudeau tại hội nghị ở châu Á.

Nhà nữ lãnh đạo đã bày tỏ sự tiếc nuối về thông tin đồn thổi xung quanh cuộc hội kiến lần đầu của mình với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Việt Nam hồi tuần trước, theo trang tin stuff.co.nz ngày 20.11.

Bà Ardern hoàn toàn không cảm thấy thoải mái khi được hỏi về việc bị nhầm lẫn là vợ yêu của Thủ tướng “soái ca” Trudeau, như lời kể của một người bạn là diễn viên hài người New Zealand Tom Sainsbury.

Ông Sainsbury kể rằng trong một cuộc trò chuyện riêng tư, bà Ardern buột miệng chia sẻ tổng thống Mỹ có vẻ như nhận nhầm mình với người khác, cụ thể là phu nhân của Thủ tướng Canada là bà Sophie Trudeau.

Bà Sophie Trudeau, người vợ xinh đẹp của Thủ tướng Canada Reuters

Trả lời cuộc phỏng vấn trên đài TVNZ, bà Ardern khẳng định mình không muốn biến câu chuyện này thành “một sự cố ngoại giao”, và nhấn mạnh rằng khi được giới thiệu với ông Trump, nhà lãnh đạo Mỹ dường như biết rõ bà là ai.

“Người nào ngoài cuộc có thể nghĩ rằng ông ấy không nhận ra tôi, nhưng tôi có cảm giác rằng Tổng thống Trump không hề nhận nhầm mình với người khác”, nữ thủ tướng cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.