Nữ y tá Nga mặc trang phục bảo hộ ‘xuyên thấu’ được ủng hộ rầm rộ

Khánh An
Khánh An
22/05/2020 11:17 GMT+7

Nhiều ý kiến cho rằng bệnh viện nên chịu trách nhiệm vì cung cấp trang phục không đảm bảo chất lượng, thay vì phạt nữ y tá chỉ mặc “đồ bơi” bên dưới đồ bảo hộ.

Theo tờ The Sun ngày 22.5, nhiều người tại Nga lên tiếng bảo vệ nữ y tá chỉ mặc trang phục lót dưới lớp trang phục bảo hộ gần như trong suốt, sau khi người này đối diện với nguy cơ bị cho nghỉ việc.
Nữ y tá Nadia (23 tuổi) cho biết cô chỉ mặc “đồ bơi” bên dưới khi làm việc tại một bệnh viện lớn tại thành phố Tula vì lớp trang phục bảo hộ bên ngoài khiến cô cảm thấy quá nóng bức.
Sau khi hình ảnh nữ y tá này đi phát thuốc được lan truyền, giới lãnh đạo bệnh viện đã phạt cô vì “không tuân thủ những yêu cầu về trang phục y tế”.
Sau sự việc, nhiều bác sĩ, doanh nhân và chính trị gia ở Nga lên tiếng ủng hộ Nadia, trong đó có ý kiến cho rằng bệnh viện không cung cấp trang phục bảo hộ thích hợp cho nhân viên tại khu bệnh nhân Covid-19.
“Trước hết, trang phục bảo hộ không bao giờ trong suốt và phải được làm bằng loại vải hoàn toàn khác”, theo bác sĩ Anastasia Vasilyeva đứng đầu Liên minh Bác sĩ tại Nga.
“Nếu cô ấy nhờ, chúng tôi sẽ bảo vệ. Trang phục không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng là vấn đề của ban quản lý chứ không phải y tá. Chúng ta cần chú ý rằng trang phục bảo hộ không đủ tiêu chuẩn chứ không cần phải chú ý đến nội y của cô ấy”, bà Vasilyeva nhấn mạnh.

Nữ y tá Nadia được nhiều người lên tiếng bảo vệ

Ảnh chụp màn hình The Sun

Trong khi đó, Nadia còn được công ty đồ lót Miss X đề nghị tuyển dụng. “Chúng tôi muốn y tá ở Tula trở thành người mẫu của thương hiệu trang phục lót. Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các sản phẩm độc quyền để thử và sắp tới chúng tôi dự định thỏa thuận với cô ấy”, theo bà Anastasia Yakusheva chủ thương hiệu Miss X.
Trong khi đó, chính trị gia Vitaly Milonov cho rằng không nên áp dụng bất cứ biện pháp xử lý nào đối với y tá Nadia.

Nữ bác sĩ Ý trong cuộc chiến chống Covid-19: chỉ lo lây bệnh cho chồng con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.