Núi lửa phun trào ở miền nam Chile, 3.400 người sơ tán

04/03/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Núi lửa Villarrica ở miền nam Chile bắt đầu phun trào khiến gần 3.400 người phải sơ tán khẩn cấp.

(TNO) Núi lửa Villarrica ở miền nam Chile bắt đầu phun trào khiến gần 3.400 người phải sơ tán khẩn cấp, theo nhật báo The Guardian.

Núi lửa phun trào ở miền Nam ChileNúi lửa Villarrica phun trào - Ảnh: AFP
Hôm 3.3, Cơ quan khẩn cấp quốc gia Chile thông báo núi lửa Villarrica, ở miền nam Chile, bắt đầu phun trào, tạo nên cột khói đen cao hàng trăm mét lên bầu trời đêm, lúc 3 giờ (giờ địa phương).
Ngay sau đó, chính quyền Chile đã ban hành báo động đỏ và phong tỏa các con đường xung quanh núi lửa nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời tăng cường số lượng cảnh sát tuần tra đến khu vực này để ngăn chặn nạn cướp bóc có thể xảy ra.
Theo ước tính, có khoảng 3.400 người đã được sơ tán khỏi khu vực xung quanh núi lửa Villarrica, bao gồm các khu vực của thị trấn Pucón và Conaripe. Nếu núi lửa có dấu hiệu gia tăng hoạt động, nhà chức trách sẽ phải tiếp tục sơ tán khoảng 20.000 người nữa.
Ngoài ra, chính quyền Chile còn lo ngại rằng dung nham và nhiệt từ các vụ phun trào có thể làm tan chảy các dòng sông băng, tuyết trên sườn núi lửa và gây ra lở đất.
Núi lửa Villarrica nằm gần khu nghỉ dưỡng Pucon, cách thủ đô Santiago de Chile khoảng 750 km về phía nam. Theo thống kê, cứ 10 năm, núi lửa Villarrica lại phun trào một lần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.