Nước Mỹ không bao giờ quên "chuyến bay 93"

11/09/2011 21:16 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush hôm 10.9 phát biểu rằng nước Mỹ không bao giờ quên 40 hành khách và phi hành đoàn anh hùng trên chuyến bay số 93.

"Những gì xảy ra trên cánh đồng ở Pennsylvania là một trong số những hành động dũng cảm nhất của lịch sử nước Mỹ", ông Bush phát biểu trước đám đông trong suốt nghi lễ tưởng niệm được tổ chức ngay tại Shanksville, Pennsylvania, nơi chuyến bay số 93 rơi xuống cách đây một thập kỷ.

Vào ngày 11.9 của 10 năm trước, bốn tên không tặc đã kiểm soát buồng lái máy bay số 93. Theo kế hoạch, bọn chúng sẽ cho máy bay khổng lồ này đâm thẳng vào Tòa nhà Quốc hội Mỹ hoặc Nhà Trắng ở Washington. 

 
Ông Bush nói nước Mỹ không bao giờ quên chuyến bay 93 - Ảnh: Reuters

 
Tuy nhiên, hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đã dũng cảm ngăn cản không cho bọn chúng hoàn thành mục tiêu. Và cuối cùng, chiếc máy bay đã đâm xuống một cánh đồng ở Shanksville, Pennsylvania.

Tham dự buổi lễ trên còn có cựu Tổng thống Bill Clinton, Phó tổng thống Joe Biden.

Ông Biden cũng có bài phát biểu ca ngợi hành động dũng cảm của những người anh hùng trên chuyến bay 93. Ông gọi sự kiện máy bay số 93 rơi trên cánh đồng ở Shanksville là "món nợ mà chúng ta không bao giờ trả được".

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.