Nước Pháp tưởng nhớ cảnh sát anh hùng tình nguyện thế chân con tin

Ngọc Mai
Ngọc Mai
25/03/2018 18:59 GMT+7

"Ông ấy ngã xuống như một người anh hùng, không màng tính mạng bản thân để ngăn thảm kịch giết người của kẻ khủng bố", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói về cảnh sát Arnaud Beltrame.

Trung tá Beltrame, 45 tuổi, đã tình nguyện nộp mình để đổi lấy tự do cho một con tin trong vụ tấn công tại siêu thị Super-U ở thị trấn Trebes, miền nam nước Pháp ngày 23.3.
Sau khi tay súng Radouane Lakdim, người Pháp gốc Ma Rốc, bị cảnh sát bắn hạ, ông Beltrame được giải cứu trong tình trạng trúng 3 phát đạn và cuối cùng đã không thể qua khỏi.
Hành động dũng cảm và sự hy sinh của ông gây tiếc thương cho cả nước. Tổng thống Macron cho biết sẽ tổ chức tưởng niệm cấp quốc gia để bày tỏ sự tôn vinh đối với người anh hùng Beltrame, theo Reuters.
Phát biểu sau cuộc họp với các thành viên chính phủ và những quan chức có liên quan tới cuộc điều tra về vụ tấn công, ông Macron nói: "Ông ấy ngã xuống như một người anh hùng, không màng tính mạng bản thân để ngăn thảm kịch giết người của kẻ khủng bố".
Nhiều thành phố của Pháp treo cờ rủ AFP

Các chính trị gia cánh hữu và cánh tả tại Pháp, bao gồm lãnh đạo cực hữu Marine Le Pen, cũng tôn vinh trung tá Beltrame là anh hùng. Tên của viên cảnh sát dũng cảm cũng trở thành hashtag trên mạng xã hội để mọi người bày tỏ sự tri ân.

Theo Reuters, cờ rủ đã được treo tại nhiều thành phố lớn, trụ sở Quốc hội Pháp và các đồn cảnh sát nước này.
Thủ tướng Anh Theresa May ngày 24.3 cũng viết trên Twitter rằng sẽ không bao giờ quên sự quả cảm của Beltrame.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.