Nước tràn vào phà chở hơn 100 người gặp nạn ở Indonesia

20/12/2015 11:07 GMT+7

Sáng 20.12, thời tiết xấu, biển động đang cản trở đội cứu hộ tiếp cận chiếc phà chở hơn 100 người bị trôi dạt trên vùng biển gần đảo Sulawesi (Indonesia). Sóng lớn khiến phà có nguy cơ bị chìm.

Sáng 20.12, thời tiết xấu, biển động đang cản trở đội cứu hộ tiếp cận chiếc phà chở hơn 100 người bị trôi dạt trên vùng biển gần đảo Sulawesi (Indonesia). Sóng lớn khiến phà có nguy cơ bị chìm.

Thời tiết xấu và sóng lớn đang cản trở công tác cứu hộ chiếc phà bị vào nước ngoài khơi Sulawesi (Indonesia) sáng 20.12.2015. Trong ảnh là toán cứu hộ đang tìm kiếm một chiếc phà bị chìm tại Kolaka, đông nam đảo Sulawesi (Indonesia) năm 2011 - Ảnh: AFPThời tiết xấu và sóng lớn đang cản trở công tác cứu hộ chiếc phà bị vào nước ngoài khơi Sulawesi (Indonesia) sáng 20.12.2015. Trong ảnh là toán cứu hộ đang tìm kiếm một chiếc phà bị chìm tại Kolaka, đông nam đảo Sulawesi (Indonesia) năm 2011 - Ảnh: AFP
Chiếc phà này xuất bến từ Kolaka đến thành phố Siwa, đảo Sulawesi, chở theo 108 hành khách và 14 thuỷ thủ đoàn. Phà gặp sóng lớn vào chiều 19.12, theo AP dẫn lời ông Roki Asikin, trưởng đội tìm kiếm cứu hộ tỉnh Nam Sulawesi. Trong số hành khách có 14 trẻ em.
Ông Asikin cho hay chiếc phà bị kẹt giữa các ngọn sóng cao đến 3 m và thời tiết giông bão tại vùng biển cách đông nam đảo Wajo 21 km.
Theo AP, trong lần liên lạc gần nhất, thuyền trưởng cho biết nước bắt đầu tràn vào phà. Trước đó, truyền thông địa phương cho hay chiếc phà đã bị chìm, trong khi cảnh sát và cơ quan cứu hộ bác bỏ thông tin này.
Sáu tàu cứu hộ đã được điều đến giúp đỡ nhưng bị sóng lớn cản trở. Reuters cho hay trực thăng và máy bay cũng tham gia việc tìm kiếm.
Tai nạn hàng hải là chuyện thường xảy ra tại Indonesia, vì nước này có hơn 17.000 hòn đảo và người dân di chuyển chủ yếu bằng đường biển. Nguyên nhân các vụ tai nạn thường là do tàu thuyền chở quá tải hoặc không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.