Oanh tạc cơ Mỹ lại diễn tập ở bán đảo Triều Tiên

03/11/2017 08:05 GMT+7

Hai oanh tạc cơ B-1B đã bay diễn tập ở trên bán đảo Triều Tiên và được các chiến đấu cơ Nhật Bản và Hàn Quốc bay hộ tống.

Các máy bay Mỹ xuất kích từ căn cứ không quân Anderson ở Đảo Guam, Reuters ngày 3.11 dẫn thông báo từ Không quân Mỹ cho biết.
Mỹ khẳng định hoạt động này đã được lên kế hoạch từ trước và không nhằm đáp trả bất cứ sự kiện nào gần đây.
Hãng thông tấn KCNA của CHDCND Triều Tiên thì cho biết các oanh tạc cơ Mỹ đã "bất ngờ diễn tập ném bom, mô phỏng tấn công các mục tiêu chính ở Triều Tiên. Đây là hành động nhằm đe dọa nước này".
Động thái trên diễn ra giữa lúc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cảnh báo Triều Tiên sắp tới có thể tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân.
Theo hãng Yonhap dẫn nguồn từ NIS, Bình Nhưỡng sẽ liên tục đẩy mạnh việc phát triển các đầu đạn hạt nhân “thu nhỏ, đa dạng”.
NIS cho biết thêm Triều Tiên có thể sẽ bắt đầu tiến hành tái chế các thanh nhiên liệu đã qua sử dụng tại Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Yongbyon vào cuối năm nay.
Cơ quan này cũng cho hay đã phát hiện nhiều xe cộ hoạt động tấp nập xung quanh cơ sở nghiên cứu tên lửa tại Bình Nhưỡng, một dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sẽ tiến hành thêm các hành động “khiêu khích”.
Cũng theo NIS, hầm 3 tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri đã sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân “bất cứ lúc nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.