Ông Bernie Sanders tuyên bố sẽ bầu cho bà Hillary Clinton

25/06/2016 09:11 GMT+7

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders khẳng định ông sẽ bỏ phiếu bầu cho cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới, đồng thời sẽ làm mọi điều có thể để đánh bại tỉ phú Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình MSNBC ngày 24.6, Thượng nghị sĩ Bernie Sander đã khẳng định ông sẽ bầu cho cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, theo Reuters ngày 25.6.
Khi được hỏi liệu ông có bỏ phiếu cho bà Hillary không, ông Sanders nói: "Có. Vấn đề bây giờ là tôi sẽ làm mọi điều có thể để đánh bại Donald Trump. Tôi cho rằng ở rất nhiều phương diện, ông Trump sẽ là một thảm họa đối với nước Mỹ nếu ông ta được bầu làm tổng thống".
Mục tiêu của ông Bernie Sanders là làm tất cả để đánh bại ông Donald Trump (ảnh) - Reuters
Thượng nghị sĩ bang Vermont chỉ trích chiến dịch tranh cử của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump là cố chấp với những chính sách xúc phạm người Hồi giáo, người gốc Mexico, Latin cũng như cư xử không ra gì với phụ nữ. Ông Sanders cũng khẳng định một người không nhận thức được thực tế của biến đổi khí hậu như ông Trump thì không nên làm tổng thống.
Mặc dù nói sẽ bầu cho bà Hillary nhưng ông Sanders chưa chính thức rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng. Ông Sanders cũng phủ nhận việc chính thức ủng hộ đối thủ của mình tại đảng Dân chủ nhưng nói rằng hy vọng sẽ chính thức làm điều đó trước hội nghị toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra vào cuối tháng 7.

Trên thực tế, Thượng nghị sĩ bang Vermont gần như không còn cơ hội nào để trở thành đại diện của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, sự hiện diện của ông Sanders được đánh giá là có vai trò lớn. Bên phía đảng Cộng hòa, một mình tỉ phú Donald Trump băng tới đích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.