Ông Biden được tuyên bố đắc cử, thành tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Mỹ

Ngọc Mai
Ngọc Mai
07/11/2020 23:47 GMT+7

Khuya 7.11 (giờ Việt Nam), hàng loạt hãng truyền thông lớn của Mỹ ra tuyên bố ứng viên Dân chủ Joe Biden đã vượt qua đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump để trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

Khuya 7.11, CNN, AP và nhiều hãng truyền thông khác của Mỹ đồng loạt thông báo ông Biden thắng ở bang chiến địa Pennsylvania và vượt qua mức phiếu 270 phiếu đại cử tri cần thiết để chiến thắng chung cuộc và đắc cử tổng thống. 
Với chiến thắng ở Pennsylvania (có 20 phiếu đại cử tri), ông Biden không cần chờ đến kết quả các bang còn lại chưa hoàn tất việc kiểm phiếu. 

Ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ sau chiến thắng tại Pennsylvania

Ông Biden thắng ở các bang truyền thống của đảng Dân chủ và bất ngờ thay đổi cục diện ở phút chót khi thắng tại các bang chiến trường quan trọng là Wisconsin, Michigan và mới nhất là Pennsylvania. Chiến thắng này giúp ông trở lại Nhà Trắng nhưng không còn với vai trò phó tướng của tổng thống mà chính là người sẽ lãnh đạo nước Mỹ.
Ông Biden còn là người nhận nhiều phiếu phổ thông nhất lịch sử bầu cử tổng thống Mỹ, nhiều hơn kỷ lục của ông Barack Obama (69.498.516 phiếu) hồi năm 2008. 
Với chiến thắng này, ông Biden (78 tuổi) sẽ là tổng thống lớn tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.