Ông Biden: chính phủ Tổng thống Trump còn chưa biết được ai tấn công mạng

Khánh An
Khánh An
23/12/2020 08:13 GMT+7

Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden chỉ trích Tổng thống Donald Trump xem nhẹ đợt tấn công mạng và chưa xác định thủ phạm.

Hãng AFP ngày 23.12 đưa tin Tổng thống tân cử Mỹ Joe Biden cho rằng đợt tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào chính phủ nước này vẫn chưa được kiểm soát, đồng thời chỉ trích công tác ứng phó của Tổng thống Donald Trump.
“Chúng ta không thể để chuyện này không có câu trả lời. Cần làm rõ, công khai thủ phạm của đợt tấn công và có động thái khiến họ chịu trách nhiệm”, ông phát biểu trước kỳ nghỉ Giáng Sinh.

Ông Joe Biden: Tổng thống Trump vẫn phải bảo vệ quyền lợi Mỹ trong 4 tuần nữa

Ông Biden hiện đã nhận được các báo cáo tình báo về những vấn đề an ninh quốc gia quan trọng. Ông cho biết vẫn chưa xác định được mức độ thiệt hại của đợt tấn công mạng.
Tuần trước, cơ quan an ninh mạng của Mỹ cho hay một chiến dịch tấn công mạng được phối hợp và có chuyên môn cao đã nhắm vào chính phủ và các tập đoàn của Mỹ từ nhiều tháng qua, bằng cách xâm nhập vào phần mềm an ninh thông dụng.
“Tôi chưa thấy chứng cứ nào về việc kiểm soát được. Thậm chí vị tổng thống này còn chưa xác định được ai chịu trách nhiệm”, ông Biden chỉ trích phát biểu của Tổng thống Trump về việc đã kiểm soát được đợt tấn công.
Bên cạnh đó, vị tổng thống tân cử thuộc đảng Dân chủ cảnh báo sẽ đáp trả sau khi ông nhậm chức vào ngày 20.1.
“Khi tôi biết được mức độ thiệt hại và ai chịu trách nhiệm, họ có thể chắc rằng chúng tôi sẽ đáp trả. Có nhiều lựa chọn mà tôi đang thảo luận”, ông nhấn mạnh.
Theo giới chức Mỹ, đợt tấn công mạng quy mô nhất trong nhiều năm qua ít nhất đã ảnh hưởng đến các bộ ngoại giao, tài chính, năng lượng, an ninh nội địa và Viện Y tế quốc gia.
Giới chuyên môn cho rằng các ban ngành khác, trong đó có các cơ quan tình báo quan trọng, cũng bị tấn công mạng, trong khi có thể mất nhiều tháng để đánh giá thiệt hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.