Ông Donald Trump quyết không xin lỗi thượng nghị sĩ John McCain

20/07/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump đã từ chối xin lỗi thượng nghị sĩ John McCain sau khi mỉa mai chuyện ông này bị bắt làm tù binh thời Chiến tranh Việt Nam, đồng thời còn tố ngược rằng ông McCain âm thầm kích động làn sóng phản đối mình.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump ngày 19.7 đã từ chối xin lỗi thượng nghị sĩ John McCain sau khi mỉa mai chuyện ông McCain bị bắt làm tù binh thời Chiến tranh Việt Nam, đồng thời tố ngược rằng vị thượng nghị sĩ đã âm thầm kích động làn sóng phản đối mình.

>> Tỉ phú Donald Trump mỉa mai chuyện ông John McCain bị bắt ở Việt Nam

Tỉ phú Mỹ Donald Trump từ chối xin lỗi thượng nghị sĩ John McCain - Ảnh: Reuters

“Tôi luôn cho rằng việc xin lỗi là dành cho những khi bạn làm gì sai, nhưng nếu đọc phát biểu của tôi, bạn sẽ thấy tôi chẳng nói gì sai cả”, tờ The Star Tribune (Mỹ) dẫn lời ông Trump, người đang chạy đua vị tri ứng viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, cho hay.

Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau khi nhà tài phiệt này tuyên bố thượng nghị sĩ Mỹ John McCain được xem là anh hùng thời chiến "chẳng qua là vì ông bị bắt làm tù binh ở Việt Nam".

Ngoài việc từ chối xin lỗi thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Arizona, tỉ phú Trump còn tố cáo ông McCain “tích cực dùng điện thoại” để vận động mọi người phản đối ông Trump, rồi sau đó “nói chúng tôi không có bình luận gì”.

“Ông ta chơi trò này từ lâu lắm rồi”, trùm bất động sản Mỹ cáo buộc. Ông Trump còn chất vấn sự liêm khiết của thượng nghị sĩ McCain khi nhắc đến việc ông McCain có dính líu đến vụ bê bối các khoản vay nợ hồi những năm 1980.

Đã có nhiều nghị sĩ “tai to mặt lớn” của cả 2 đảng Cộng hòa và Dân chủ lên tiếng chỉ trích phát ngôn nhằm vào ông McCain của tỉ phú Donald Trump. John W. Stroud, người đứng đầu Hội các cựu chiến binh Mỹ từng tham chiến ở nước ngoài (VFM), một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì quyền lợi của cựu chiến binh, bức xúc nói: “Thật hèn hạ cho những ai chưa khoác áo lính ngày nào mà lên tiếng chỉ trích những cựu chiến binh từng đóng góp và hy sinh cho đất nước”.

Ông Donald Trump, 69 tuổi, đã không nhập ngũ trong thời gian Mỹ đưa quân sang Việt Nam. Giải thích về chuyện này hôm 19.7, ông Trump cho biết mình được hoãn quân dịch vì lúc đó đang là sinh viên và vì lý do sức khỏe. Ông cũng tuyên bố rằng mặc dù không phải là người ủng hộ chiến tranh Việt Nam, nhưng nếu cần, ông vẫn sẽ “tự hào tòng quân”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.